Tuesday, September 22, 2015

Suy Niệm Tìn Mừng thứ Tư Tuần 24 Thường Niên



Qua bài đọc thứ Nhất, chung ta nhận thấy thánh Phaolô nói rất đúng; tôn giáo của chúng ta một sự huyền bí.  Chúa Giêsu đã được tỏ lộ trong thân xác conngười phàm  tục, trong Chúa Thánh Thần, đã được rao truyền rộng rãi, và Ngài đưa lên trong sự vinh hiển. Trên bề mặt, việc này có vẻ hay ho, tuyệt vời; lẻ Thiên Chúa Cha đã không chọn được một phương pháp nào dễ dàng hơn?
            Nhưng, Thiên Chúa đã hoạt động trong nhiều cách mà chúng ta không ngờ được, và Thiên Chúa luôn tác động trên những kế hoạch của con người. Nếu chúng ta chịu khó để ý, chúng ta có thể khám phá ra cách thức Thiên Chúa mời gọi chúng ta cùng hợp tác với chương trìng sáng tạo của Ngài.
            Con người không bao giờ hài lòng với họ. Họ luôn sẵn những ý tưởng rõ ràng về Thiên Chúa và sự hoạt động của Ngài cũng như nghĩa vụ của thánh thiện của chúng ta như thế nào. Nếu họ không mở lòng đón nhận lời Chúa, thì việc để tìm những lời chỉ trích rất dễ dàng.
            Chúa Giêsu đã chỉ cho chúng ta nhận ra là những người từ chối thánh Gioan Tẩy giả vì thánh nhân là một người cứng rắn khổ hạnh. Mục đích bây giờ của họ là ta chỉ trích Chúa Giêsu vì họ coi Ngài quá lỏng lẻo bê tha. Giống như những bài hát của những đứa trẻ đang chơi ngoài chợ, những người môn đệ của Chúa đã không nhảy múa với điệu nhạc của họ. Chúng ta cần phải đặt sang một bên những nhận xét và quan niệm riêng của chúng ta về Thiên Chúa và hãy để Thiên Chúa Thiên Chúa.  Lẽ thường thì Thiên Chúa hay đến với chúng ta trong sự ngạc nhiên; và Ngài luôn liên tục thách thức chúng ta.
        Thiên Chúa có thể đối thoại với chúng ta theo những cách khác nhau hơn so với quá khứ, vì thế chúng ta phải mở rộng m hồn và lòng trí của chúng ta để nhận ra những dấu hiệu của sự hiện diện của Thiên Chúa trong mọi người trong những sự kiện. Những người mà chúng ta hay chê cười và xa lánh có thể là những người có những tin nhắn của Thiên Chúa nhờ chuyển đên cho chúng ta
            Lạy Chúa, xon mở rộng tâm hồn và lòng trí của chúng con, để chúng con có thể nhận ra sự hiện diện của Chúa nơi chúng con.

Reflection SG.
Paul was right — our religion is a mystery. Jesus was revealed in the flesh, vindicated in the Spirit, proclaimed far and wide, then take up in glory. On the surface it seems fantastic — couldn’t God have chosen an easier way? But God works in many ways that we do not expect, and God always involves human beings in the plan. If we are attentive, we can discover ways in which God calls on us to play our part too.
            People are never satisfied. They have definite ideas about how God is supposed to operate and what a holy person is supposed to be like. If they are not open to God’s word, it is always easy to find something to criticize. Jesus pointed out that there were those who rejected John because he was a hard and ascetic man. But now folks were rejecting Jesus because they considered him too lax and self-indulgent. Like the children’s song in the marketplace, the men and women of God did not dance to their tune. We need to put aside some of our expectations and notions about God and allow God to be God. Usually God comes to us in surprising — even shocking — ways and continues to challenge us.
            God can communicate with us in different ways than the past, so our hearts and minds must be open to the signs of the divine presence in every person and event. The person we laugh at or turn away from may have a message for us from God.
Lord, open my mind and heart to Your presence.

No comments:

Post a Comment