Monday, September 14, 2015

Suy Niệm Tin Mừng thứ Bẩy Tuần 23 Thường Niên




Một trong những tội tồi tệ nhất, tội nặng nhất mà con người đã phạm chống lại Thiên Chúa ,đấng đã tác tạo ra con người chúng ta đó là tội nghi ngờ vào sự tốt lành và tình yêu thương của Thiên Chúa là Đấng Tạo Hóa. Đây chính là tội nguyên tổ, và, bởi vì tội này mà con người chúng ta đã bị mất đi một cuộc sống với Thiên Chúa, Đấng vĩnh cửu. Nhưng đó cũng là ý muốn của Thiên Chúa đối với tạo vật của Ngài để cho con người được sống trong cuộc sống đời đời với Thiên Chúa. Và do đó, mà lịch sử cứu độ đã được bắt đầu.
Trong bài đọc thứ nhất, chúng ta thấy thánh Phalô cương quyết với lòng tin tưởng vào Thiên Chúa. Đối với thánh Phaolô, không ai được nghi ngờ rằng Chúa Giêsu Kitô đến thế gian để cứu nhân loại, con người tội lỗi. Thánh Phaolô biết rõ và hiểu rõ những gì ngài đã nói về Thiên Chúa, bởi vì ngài đã có một kinh nghiệm đặc biệc và rất cá nhân vì chính ngài được Chúa Gisêsu cứu vớt. Thánh Phaolô đã trải qua và chứng kiến sự kiên nhẫn vô tận của Chúa Giêsu Kitô trong việc biến chuyển ông từ người bắt đạo thành người kitô hữu hăng sang với việc rao giảng Tin Mừng của Chúa. Hơn nữa, ông biết rằng sự biến đổi đã ban cho ông không phải là chỉ cho sự cứu rỗi của riêng mình, nhưng "cho tất cả những người khác nữa, những người kế tiếp đến sau này sẽ có niềm tin vào Chúa Giêsu Kitô, Người đã đến và ban cho loài người chúng ta sự sống đời đời". Chúng ta hãy cùng thánh Phaolô dâng lời khen ngợi Thiên Chúa Ba Ngôi.

Reflection SG
            One of the worst sins that a creature could ever commit against its creator is to doubt the goodness of the Creator.  This is the original sin, and, because of sin, human beings are lost to living a life with God who is eternity.  But it is the will of God for his creatures to live in eternity with God.  And so salvation history begins.
            In the first reading, we see that Paul is adamant about trusting in God. To Paul, nobody should doubt that Christ Jesus came into the world to save sinners.  Paul knows what he is talking about, because he has had a personal experience of being saved.  He has experienced the inexhaustible patience of Jesus Christ in turning him around.
            Furthermore he knows that conversion is granted him not only for his own salvation, but "for all the other people who would later have faith in Jesus Christ to come to eternal life". Let us join Paul in giving praise to the Triune God.
            To the eternal King, the immortal, invisible and only God, be honor and glory forever and ever.  Amen.

No comments:

Post a Comment