Tuesday, September 22, 2015

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Ba Tuần 25 Thường Niên



Mẹ và anh em ta là những người nghe lời Chúa đem ra thực hành."
Qua Tin Mừng hôm nay, chúng ta được mời gọi để trở thành thành viên trong gia đình của Thiên Chúa. Khi chúng ta nhận lãnh bích tích rửa tội, chúng ta đã trở thành con cái của Thiên Chúa, chúng ta được khuyến khích thực hành những điều đức tin của chúng ta dạy cho chúng ta. Chúa Giêsu nhắc nhở chúng ta rằng, trong cuộc  hành trình đức tin của chúng ta, chúng ta sẽ tận hưởng những ân huệ của Chúa ban như là một phần tử trong gia đình của Thiên Chúa, Nếu chúng ta biết liên tục trung thành với Lời Chúa.
Bài đọc thứ nhất hôm nay cho chúng ta biết rằng những người bịt đôi tai của mình, không muốn nghe tiếng kêu xin của người nghèo khổ, thì Thiên Chúa cũng sẽ không đáp trả lại những gì họ kêu xin lên Chúa. Đã là thành viên trong gia đình của Thiên Chúa, có nghĩa là chúng ta phải biết yêu thương nhau và chia sẻ tất cả những gì chúng ta có cho nhau. Nếu trong một gia đình có được một số người sốngcuộc sống được sung túc, trong khi những người khác thì phải đói khát, nghèo khó thì đó là một gia đình chia rẽ, thiếu tình yêu thương. Vì họ không còn coi nhau anh chị em nữa, mà vì đồng tiền, cái phú quý của họ mà họ đã đâm ra là những người xa lạ. người Kitô hữu, chúng ta được trở nên một với Chúa Kitô, chúng ta phải biết luôn  tìm kiếm những phương cách để làm sống lại tình yêu thương, và cùng liên kết và chặt chẽ với nhau trong Đức Kitô. Hơn nữa, chúng  ta  cũng cần phải tập trung vào sự sống của thế giới bời vì đó là nguồn gốc của sự khôn ngoan và ánh sáng để làm sáng toả bóng tối của cuộc sống mỗi ngày của chúng ta.
Lạy Chúa Cha hằng hữu, xin Cha ban cho chúng con được ơn khôn ngoan và hiểu biết để chúng con biết cách đón nhận  Lời Chúa, và biết thực tâm sống bằng lời Chúa, chúng con cũng xin cám  ơn tri ân Chúa vì chúa đã cho phép chúng con được trở nên một phần tử trong  gia đình của Chúa.

REFLECTION
“My mother and brothers are those who hear God's word and put it into practice.” We are called to become God's family when we receive baptism. Then we are required to practice what our faith teaches us. Jesus reminds us that, no matter where we are on our faith journey, in order truly to enjoy being part of God's family, we need to be constantly faithful to God's word. The first reading tells us that those who shut their ears to the cry of the poor will also cry out and not be answered.
To be members of God’s family means to love one another and to share all that we have. If in a family some people lead an easy life while others suffer from hunger, that is a divided family. Those who belong to it are no longer brothers and sisters but strangers. As Christians, in order to be one with Christ, we should always look into ways to keep alive the love that keeps together those who believe in Jesus. Moreover, we also need to focus on the word because that is the source of wisdom and the light that brightens the darkness of daily life.
Dear Father, grant us, we pray, the grace of gratefulness for being part of Your family.

No comments:

Post a Comment