Monday, September 14, 2015

Suy Niệm Lễ Kính Đức Mẹ Sẩu Bi, 15/9



Khi chúng ta được ai yêu cầu nhờ chăm sóc, giúp đỡ những người bạn của chúng ta, Chắc chắn chúng ta sẽ làm việc này với sự ân cần và chu đáo.
            Chúng ta sẽ phải cư xử như thế nào néu như được yêu cầu để chăm sóc mẹ người bạn của chúng ta? Chúng ta có thể sẽ thực hiện nhiệm vụ này một cách chu đáo? Trước khi Chúa Giêsu chết trên thập giá, Chúa đã trao phó Đức Maria, mẹ của mình cho Thánh Gioan, môn đệ Ngài yêu dấu để chăm sóc, "Đây là mẹ của con," Ngài cũng nhắn nhủ với mẹ mình là hãy chấp nhận Thánh Gioan như con trai của mình, "Này bà, đây là con ."  Những lời mà Đức Kitô giao phó Mẹ Ngài cho thánh Gioan Thánh Gioan cho Mẹ Ngài, chính là những lời mà Giáo Hội đã coi như là những lời di chúc và bằng chứng mà Chúa Kitô đã trao phó Mẹ Ngài cho chúng ta,   Ngài cũng đã phó thác tất cã mỗi người chúng ta trong sự gìn giữ, lo lắng và chăm sóc của Đức MariaVì thế Đức Maria là Mẹ của mỗi người chúng ta, những người theo Chúa Kitô.
        Tin Mừng Thánh Gioan cho chúng ta biết là:"Và từ giờ đó, môn đồ đã lĩnh lấy bà về nhà mình." (Gn 19:27). Từ giờ phút đó thánh Gioan đã rước Đức Maria về nhà mình và đã yêu thương, kính trọng chăm sóc của Đức Maria như mẹ của mình. (Theo như truyền thống kể rằng Thánh Gioan Đức Maria cuối cùng đã chuyển về và sinh sống ở vùng Ephesus (Thổ nhĩ Kỳ ngày nay) . Và nơi này đến nay vẫn còn một ngôi đền thờ ngay trong căn nhà của họ.)
      Đức Trinh Nữ Maria bây giờ cả xác lẫn hổn đã được vinh quang với Con của Mẹ và tất cả những người được chọn và các thiên thần ở trên Thiên Quốc. Đức Maria không cần chăm sóc, thương yêu chúng ta như Mẹ đã cần sự chăm sóc của Thánh Gioan lúc xưa khi còn ở trần thế.  Đức Maria ở trên trời là một người M có quyền thế và sức mạnh nhất, Mẹ luôn yêu thương mỗi người chúng ta. Với sự giúp đỡ hướng dẫn của Mẹ, chúng ta có thể học được cách yêu mến Con Mẹ là Chúa Giêsu như Mẹ.
      Cảm ơn Chúa đã ban cho chúng con Mẹ của Chúa để làm  Mẹ của chúng con. Xin cho chúng con có thể học cách yêu Mẹ như Chúa. Xin cho chúng con có thể luôn luôn biết quay về với Mẹ để học cách yêu Chúa như chính mẹ và Kính Yêu Chúa.  Cảm ơn Chúa đã ban cho những người mẹ của chúng con, những người sinh dưỡng chúng con cũng là người giúp chúng con biết phản ánh tình yêu của Đức Maria, Mẹ của Chúa.

Reflection:
     When we are asked to care of our friend's belongings, we do so with great care. What if we are asked to look after our friend's mother? Would we be able to undertake such a task?
     Dying on the cross our Lord leaves his Mother Mary to the care of the beloved disciple John, "There is your mother," and also tasks his Mother to accept John as her son, "Woman, this is your son."
     The Church has read Christ entrusting his Mother to John and the beloved Apostle John to his Mother as Christ's lasting will and testament to entrust his Mother to each of his followers and to entrust each of his followers to Mary's care.
     Thus Mary is the Mother of each one of us, of each one of the followers of Christ and each one of us is her son or daughter.
     John's Gospel said that "from that moment the disciple took her to his own home." From that moment John loved and took care of Mary as his mother. Tradition has it that John and Mary eventually moved to Ephesus where to this date there is a shrine of their home.
     The Blessed Virgin Mary is now body and soul in glory with her Son and all the elect and angels in heaven. She does not need us to take care of her as she needed John's love and care during her lifetime.  
     Mary in heaven is a most powerful and loving Mother of each one of us. With her help and guidance, may we learn to love her Son as she does.  
     Thank you, Lord, for giving your Mother to be our mother. May we learn to love her as you do. May we always turn to her to learn to love you as she does.  
     Thank you for our own mothers who reflect the love of your Mother Mary.  
 "Remember, O most gracious Virgin Mary, that never was it known that anyone who fled to your protection, implored your help or sought your intercession, was left unaided. Inspired by this confidence, I fly unto you, O Virgin of virgins, my Mother.  To you I come, before you I stand, sinful and sorrowful. O Mother of the Word Incarnate, despise not my petitions, but, in your mercy, hear and answer me.

No comments:

Post a Comment