Wednesday, September 9, 2015

Suy Niệm Lễ kính Sinh Nhật Đức Trinh Nữ Maria.



Đễ suy niệm vể ngày sinh Nhật Đức Maria, hôm nay chúng tôi xin được muợn lời Thánh An Phong Xô Ligouri  đã viết: “Con Người thường hay ăn mừng ngày sinh nhật của con cái của họ những với bữa tiệc linh đình và những cuộc vui chơi đình đám; nhưng thay đó, họ hãy nên thương hại cho chính họ nhiều hơn, và họ phải tỏ lộ hay biểu hiện sự than khóc và đau buồn , và hãy nên suy ngẫm rằng họ sinh ra không phải là chỉ được lãnh nhận những ân sũng và có duyên cơ, nhưng có thể là còn tệ hơn thế nữa;  họ bị tiêm nhiễm với tội lỗi và là con cái của sự phẫn nộ và do đó bị kết án với sự bất hạnh, đau khổ và phải chết. Đấy đúng là thực tế, trong cuộc sống của chúng ta, tuy nhiên để mừng kính, ngày hội lễ trong niềm vui mừng phổ quát ngày trẻ sơ sinh Maria của chúng ta được sinh ra, lần đầu tiên mà Đức Maria đã nhìn thấy được ánh sáng của thế giới này . một em bé ... trong những công đức vĩ đại với đầy đủ các đức hạnh. "(Thánh Alphonsus Liguori)
            Đức Maria đã được chọn để trở thành mẹ của Thiên Chúa, đó là lý do tại sao Đức Maria đã may mắn có được sự thánh thiện hoàn hảo từ ngay trong lòng mẹ của bà với sự tinh khiết vẹn toàn. Đức Maria là "đền thờ sống", trong đó có sự hiện diện của Thiên Chúa đang cư ngụ. Đức Maria được tràn đầy ơn thánh vì những sự lợi ích của nhân loại loài người mà Đức Maria đã trở thành "cái thang bắc lên thiên đường Trung Gian đúng nhất giữa con người tội lỗi và Thiên Chúa." (St. Lawrence Justinian). Trong khi các thánh khác được Giáo hội mừng kính vào ngày chết của mình, Nhưng đối Đức Maria cũng như thánh Gioan Tẩy giã cả hai đã được Giáo hội mừng kính cả hai ngày kể cả  sinh nhật của họ nữa, vì khi họ bước vào thế giới, họ đã là chìa khóa cho sự cứu rỗi của tất cả con người chúng ta.
            Tin Mừng hôm nay đã trình bày cho chúng ta gia phả của Chúa Giêsu. Khi chúng ta nhìn sâu hơn vào câu chuyện của mỗi vị tổ tiên trong những dòng dõi con người của Chúa Giêsu, trong đó bao gồm từ Ông Abraham Tới đời vua David, qua đó, chúng ta thấy Thiên Chúa đã chuẩn bị và ban  ơn cứu độ cho dân của Ngài, Thiên Chúa đã giữ lời hứa với tổ phụ Abraham và ban cho Ngài con cháu đời ày qua đời khác cho đến khi kế hoạch cuối cùng của Ngài sẽ được nhận ra. Với điều này trong tâm trí, chúng ta đều được khuyến khích theo đuổi và sống tình yêu của Chúa Kitô, vì đó những gì Thiên Chúa đã hứa và định trưc cho chúng ta được.

REFLECTION
"Men usually celebrate the birth of their children with great feasts and rejoicings; but they should rather pity them and show signs of mourning and grief on reflecting that they were born not only deprived of grace and reason, but worse than this – they are infected with sin and are children of wrath and therefore condemned to misery and death. It is indeed right however, to celebrate with festivity and universal joy the birth of our infant Mar y for she first saw the light of this world a babe…in great merit and virtue." (St. Alphonsus Ligouri)
Mary was chosen to be the mother of God that is why she was blessed with perfect sanctity. She is the "living temple" in which dwelt the Divine presence. Mary is filled with grace for the benefit of mankind for she has become "the ladder to heaven and the most true Mediatrix between men and God." (St. Lawrence Justinian). While the other saints are commemorated on the day of their death, the Church commemorates the feasts of both St. John the Baptist and our Mother Mary on theirbirthdays because their entry into the world was key to the salvation of all.

No comments:

Post a Comment