Wednesday, September 9, 2015

Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật Thứ 23 Thường Niên –Năm B



Có bao giờ chúng ta được nghe Thiên Chúa nói với chúng ta? Trong bài đọc từ tiên tri Isaia và bài Phúc Âm chúng ta được nghe hôm nay đã mô tả cho chúng ta thấy một khả năng mới để nghe. Tiên tri Isaiah đã tiên báo trước là trong một thời gian sắp đến khi các tai những người điếc sẽ được nghe, mắt những người mù được mở ra .  Những người nghèo khổ, những ngưòi lưu đấy  sẽ không còn bị áp bức bởi những người có quyền, giàu có, nhất là người Assyria đang cai trị. Họ sẽ không còn phải sợ hãi nữa. Trong thời điểm này, họ sẽ nhìn thấy và nghe thấy tiếng của Thiên Chúa một cách rõ ràng. Lời tiên tri này được hoàn tất trong Chúa Giêsu, Thiên Chúa giữa loài người với chúng ta bây giờ.
Trong Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu sử dụng một phương pháp rất riêng tư và sâu sắc để chữa lành người đàn ông bị điếc. Cũng giống như Thiên Chúa đã tạo đựng ra con người từ bùn đất như  được diễn ta trong Sáng Thế, Chúa Giêsu dung đất bùn nước bọt của chính mình. Chúa Giêsu đã dẫn đưa người đàn ông mủ này đến một nơi yên tĩnh, chạm vào tai và miệng của ông ta, Ngước mắt  lên trời và kêu xin Thiên Chúa Cha sự cởi mở. Và kết quả là người đàn ông đó có thể nghe được, nói được. Ông ta đã được chữa lành, ông mở tâm hồn của ông ta ra với Thiên Chúa.
Chúng ta mong muốn được nhìn thấy hoặc nghe được tiếng Thiên Chúa nới với chúng ta được rõ ràng hơn trong cuộc sống của chúng ta đang sống?  Chúng ta sẽ có cảm tưởng gì , cảm nhận như thế nào nếu chúng ta  tìm một nơi yên tĩnh ngồi  với Chúa Giêsu trong giây lát ...  để Ngài chạm vào tâ hồn chúng ta và ban cho chúng ta ơn chữa là ... để cho Ngài cởi mở đôi tai , mở mắt, mở rộng trái tim của của chúng ta?
Lạy Chúa, Chúng con muốn được nhìn thấy Chúa muốn được nghe tiếng Chúa nói với chúng con một cách  rõ ràng hơn.

Reflection SG
Have you ever heard God speaking to you? The readings from the prophet Isaiah and the Gospel of Mark describe a new ability to hear. Isaiah foretells a time when the ears of the deaf will be opened. The people will no longer be oppressed by the Assyrians or anyone else. They will no longer be afraid. At this time, they will see and hear God clearly. This prophecy is fulfilled in Jesus. God is with us now.
In today’s Gospel, Jesus uses a very personal and profound method to heal the man who is deaf. Like God creating new life out of dust in Genesis, Jesus uses dust and his own spittle. Jesus takes the man to a quiet place, touches his ears and mouth, looks to heaven and calls for openness. As a result, the man is able to hear. He is healed, he opens to God.
Do I desire to see or hear God more clearly in life? What would it be like to find a quiet place and sit for a while with Jesus…to allow him to offer his healing touch…to allow him to open my ears, open my eyes, open my heart?  Lord, I desire to see You and hear You more clearly.
 Sunday (September 6): 

No comments:

Post a Comment