Tuesday, September 22, 2015

Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật thứ 25 Tuần Thường Niên –b



Chúa Giêsu, "Người Tôi Tớ của Thiên Chúa", dự đoán về cuộc khổ nạn của Ngài. Hôm nay, chúng ta được nghe dự đoán lần thứ hai trong ba lần dự đoán về sự Thương khó và khổ nạn mà Chúa phải gặp trong cuộc hành trình lên Giêrusalem của Chúa Giêsu. Việc giản huấn của Chúa, như thường lệ, thế nhưng sau khi các môn đệ tranh cải nhau về chức quyền trong Nước Chúa. Chúa Giêsu phải riêng dạy họ: Sự cao trọng trong Thiên Chúa chỉ được xảy ra trong sự khiêm tốn, vời nguồn cội của tình yêu thương.
Trong Đức Giêsu Kitô, Thiên Chúa đã tỏ mình ra trong sự khiêm tốn, hạ mình: Ngài không bao giờ tự hào về bàn tính và điều kiện thiêng liêng của Ngài, nhưng Ngài trút hết và trở nên trống rộng bằng cách Ngài đã xuống thế này làm con người thấp hèn còn hơn chúng ta, Ngài hạ mình trong cuộc sống và bản chất của một người nô lệ và Ngài đã chấp nhận  "cái chết nhục nhã và thấp hèn nhất trên Thập Giá" (cf. Phil 2,6- 9). Các dự đoán về cuộc khổ nạn của Ngài đã đạt cực điểm trong sự tuyên bố về dự đoán thứ ba: "Con Người đến không phải để được phục vụ, nhưng để phục vụ và hiến mạng sống làm giá chuộc muôn người" (Mc 10,45).
Chúa Giêsu "đầy tớ" của Thiên Chúa, Đấng đả phải chết đi, người mà tiên tri Isaia đã tiên báo trong bài hát của ông là. "Phục vụ" hình dạng thật của quy luật, nó mang lại cho chúng ta một cái nhìn sâu sắc vào con đường để trở thành "Chúa" của Thiên Chúa.
            Là những môn đệ của Chúa Kitô, Là tín hữu trong quyền năng của ân sủng của Thiên Chúa, chúng ta được mời gọi để nhìn vào trong chính nội tâm của mình và  nhận ra mức độ mà chúng ta đang chịu ảnh hưởng bởi những tham vọng quyền lực.Hôm nay Chúa mời gọi chúng ta hướng về Thiên Chúa và để cầu xin Ngài giải thoát chúng ta khỏi quyền lực và ý chí ham muốn lợi riêng để thay thế trong tâm hồn chúng ta với tinh thần của sự đơn giản biết phục vụ người khác hơn là được phục vụ.

Reflection SG- Sunday 25th Ordinary Time
Today’s Responsorial Psalm is a prayer begging God to save one from one’s enemies. When we have pondered on today’s readings, however, we might well find ourselves asking God to protect us from ourselves.
The readings have something in common with the front pages of our daily newspapers.
As we read through the papers we find a painful catalogue of greed, lust for power and brutal selfishness. Thank God, that is only half the story. On the inner pages we find account after account of noble, generous actions by decent people, many of them rich and powerful too. The catalogue of ignoble deeds, however is personal enough to make us look into our own hearts. By ‘personal’ I mean an account that strikes a recognisable note in myself.           
It is staggering to realize that some of Jesus’ closest followers exhibited signs of vaulting ambition even after they had seen and heard numerous instances of self effacement on the part of their teacher and master. It took the abasement of Jesus in his humiliating death and the healing effects of his resurrection to finally set the disciples on a course of a selfless exercise of power.
Truly, there is nothing new under the sun. Truly none of us can point an accusing finger at another. I am one with the disciples. I am one with all those on the front page, power hungry men and women. My devils may be smaller devils, but they can be effective nonetheless.
Jesus, help me to study You in action so that my heart and mind may be one with Yours.

No comments:

Post a Comment