Tuesday, September 22, 2015

Suy Niệm Tin Mừng Thứ năm Tuần 24 Thường Niên



            Qua bài Tin Mừng hôm nay, Chúng ta hãy thử tưởng tượng nếu như chúng ta đang có một món nợ khổng lồ và phải trả món nợ đó ngay trong lúc này, nhưng chúng ta lải không có tiền đê thanh toán món này. Trong đang lúc đang hoang mang, lo sợ bối rố, mất ăn mất ngũ đê tìm cách có tiền dê trả nợ… thế rồi bỗng nhiên có người nào đo đến với chúng ta và tư nhiên đem cho chúng ta một số tiền to lớn đủ để trang trải cáí món nợ khổng lồ này… .
            Chúng ta sẽ có cảm tưởng như thế nào trong lúc đó?  Chúng ta sphản ứng với sự rộng lướng và quảng đại của Người khác đến với chúng ta?
           Có lẽ Trong trường hợp này, chúng ta có thể bắt đầu cảm thông với người phụ nữ tội lỗi, người đã rửa chân cho Chúa Giêsu bằng nước mắt, dầu thơm và lau kho bằng mái tóc của mình. Cô ấy hẳn nhiên đã  biết ơn Chúa Giêsu rất nhiều vi cô ấy đã được giải cứu và thoát được khỏi sự phán xét khắc nghiệt của xã hội, hay đúng là hơn là sự phán xét của Thiên Chúa. Vì ở đây một vị thánh sống người đã đem lại cho cô một tình thương chứ không phải là sự phán xét.  Chúa cũng đem đến cho cô sự hiểu biết đầy đủ thế nào là tội. Chúa Giêsu Kitô  đã chấp nhận cô vì cô biết cô là ai, vì cô biết được sự yếu đuối dể xa ngã của trong cái than xác cô, và cô hiều được cái tình yêu thương mà Thiên Chúa đã cho cô,  đó là sự tha thừ hoàn toàn, sự tha thứ mà không cần giải thích. Và đây chính là những gì đã tạo cho cô có được nguồn cảm hứng để tìm thấy được hoán cải hoàn toàn và được trở thành một con người tốt hơn.  
            Ước gì tất cả chúng ta luôn biết đánh giá cao tình yêu tuyệt vời và hiểu được những điều bí ẩn của Thiên Chúa như vậy.
            "Lạy Chúa Giêsu, ân sủng của Chúa đã là đủ đối với chúng con. Xin Chúa khoả lấp trái tim chúng con với tình yêu và lòng biết ơn đối với lòng thương xót mà Chúa đã chỉ cho chúng con thấyxin Chúa ban cho chúng con niềm vui và sự tự do để yêu thương và phục vụ người khác với lòng nhân ái và sự kính trọng."

REFLECTION
Imagine that we have such a huge debt to pay strict creditors, then suddenly Jesus comes to our rescue and gives us the funds to cover this bill. How would we feel at that very moment? What would our reaction be to our Lord who generously swoops in to lend his support and to save us from a sure prison sentence?
Maybe in this instance, we can begin to empathize with the sinful woman who washed Jesus' feet with her hair. She must have been so grateful to be freed from the harsh judgment of society. Here was a holy man who booked on her with love and complete understanding. He accepted her for who she is. And this is what inspires her to convert and become a better person.  We've all had our share of falling short and not really living up to what is expected. But God doesn't shoo us away? In fact, He embraces us more and gently nudges us to keep doing our best. There is no prerequisite to earning His love. It will always be there whether we remain on the righteous path or if we unintentionally stray elsewhere. May we always appreciate such wonderful and mysterious love

No comments:

Post a Comment