Monday, November 18, 2013

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Ba Tuần 33 Thường Niên (Luca 19:1-10)



Qua bài Tin Mừng hôm nay, nếu xét cho đúng thì tất cả chúng ta ai cũng Gia kiêu của thời đại hôm nay, bời vì ai trong chúng ta cũng lùn, cũng ngắn đòn cả, chúng ta ngắn lùn là vì do sự thiếu sót của chúng ta, những nỗi thất vọng những thất bại của chúng ta trong cuộc sống. Cuối cùng, theo dòng đời trôi đi, chúng ta không cảm thấy được sự mãn nguyện, vì trong cuộc sống của chúng ta lúc nào cũng luôn có một cái  gì đó thiếu vắng.  Và điều tốt nhất là chúng ta nhận ra được điều này để chúng ta không còn phải sống với sự xa lánh thực tại. Trong một lúc nào đó trong cuộc sống, chúng ta cảm thấy như cần nhiều hơn, muốn nhiều hơn nữa, và sự mong muốn mãnh liệt này đã thúc đẩy chúng ta leo lên một nhánh cây thật cao,  Chúng ta cố gắng để đạt được, cố gắng leo lên, và chúng ta cố gắng cho tất cả những ước muốn vô hình và không thực tế nữa… cho đến khi Chúa Giêsu đến và nhìn thấy chúng ta trong tất cả những nỗ lực của chúng ta Ngài đã phải nói: Hãy xuống mau, vì hôm nay ta sẽ phải lưu lại ở nhà của ngươi." (Lk 19:5)
            Đây là những gì Chúa Kitô đang làm, Ngài muốn đến thăm căn nhà của chúng ta, không phải là văn phòng làm việc của chúng ta, cũng không phải trong trung tâm mua sắm, Siêu thị, nhưng trong ngôi nhà của chúng ta, trong trái tim của chúng ta. Đức Kitô nói với chúng ta rằng: Chúng ta không cần  phải có những thành tựu to lớn trong cuộc sống, hoặc phải có những thành tích xứng đáng để được đến với Ngài. Chúa Kitô đã tự đến một cách vô điều kiện để yêu và ở lại trong trái tim mỗi ngươì chúng ta. Chúng ta có thể đã cố gắng để leo lên cho được cây thiên đàng, Nhưng, chúng ta đã nhận ra rằng: chúng ta không bao giờ có thể đạt tới được tới thiên đường, vì thế, Thiên Chúa đã sai con một của Ngài là Chúa Giêsu Kitô xuống thế gian này đem chúng ta đến thiên đàng. Thiên Chúa đã tha thứ cho chúng ta tất cả những tội lỗi, và cũng đã thương yêu chúng ta mặc dầu chúng ta còn rất xấu xa và tội lỗi. Đấy chính là tình yêu mà Thiên Chúa đã thể hiện nơi Đức Giêsu Kitô là mang lại sự biến đổi cho chúng ta, để chúng ta có được một cuộc sống mới như Gia Kiêu, một cuộc sống với lòng biết ơn thúc đẩy chúng ta biết yêu thương và biết giúp đỡ người khác, nhất là những đang cần sự thương yêu và giúp đỡ của chúng ta.

Reflection
We are all like Zacchaeus; we are also short due to our Shortcomings, frustrations and failures. In the end, the bottom line is that we don't feel fulfilled. Something is missing in our lives. And it is good to realize this and not live in alienation. At a certain point in our lives, we need more, we want more. And this ardent desire pushes us to climb a tree. We try to achieve, try to climb, try this and that. Until Jesus sees us in all our efforts and says: “Come down quickly for I must stay at your house today." This is what Christ is doing. He wishes to come to our house, not our office nor in the mall, but in our house, in our hearts. Christ tells us that there is no need to have great achievements, or accomplishments to deserve him. Christ comes willingly and unconditionally to love and stay in our hearts. We may have been trying to climb up the tree to heaven, and we realize we can never reach heaven, so God has sent Christ to come down and carry us to heaven, to enter our houses and stay in our hearts. He has forgiven our sins, and has loved us when we were evil. This is the love of God manifested in Jesus Christ which brings about our conversion and a gratitude that impels us to love others also. The fruit of this love is charity in all its forms for other people.
            Have we discovered this joy that Zacchaeus has received? Because today, Christ desires also to enter into our house and stay with us. Let us welcome him.

No comments:

Post a Comment