Thursday, November 21, 2013

Suy Niệm các bài đọc Thứ Bảy Tuần 33 Thường Niên (1 Mac. 6:1-13; Lk. 20:27-40)



            Bài đọc thứ nhất trong sách Maccabê hôm nay cho chúng ta thấy sự khôn ngoan thường chỉ xuất hiện khi quá muộn. Như  vua Antiochus Epiphanes đã dành cả cuộc đời làm những gì ông muốn và ông thích làm mà không cần suy nghĩ trước, không cần biết đến công lý, lòng từ bi, hay ý muốn của Thiên Chúa. Ông ta đã ỷ sức mạch, quyền hành để đàn áp, bắt bớ và giết hại dân lành nhất là những người Do Thái vì muốn đoạt chiếm đền thờ để cướp lấy những vật thánh hiến bằng vàng bằng bạc trong đền thờ Jerusalem. Nhưng ông ta không biết được rằng sức mạch con người đâu có bằng sức mạnh của Thiên Chúa, quân đội của ông ta bị đã lực lượng Do Thái  đánh bại, tất cả các dự án của ông ta đều bị xụp đổ, ông đã ngã bệnh và chết. Chỉ trước khi chết ông mới nhận ra rằng tất cả các hành động của ông ta đã rất sai lầm vì chống lại Thiên Chúa. Nhưng đã quá muộn, Ông đã sống một cuộc sống thật là quá lãng phí! Đấy không phải là một thảm họa cho một việc làm sai lầm, Nhưng đó là những tại hoạ cho việc mà chúng ta phủ nhận rằng chúng ta đã làm những điều gì sai trái..
            Trong bài Tin Mừng, Những người Sadducees  không tin vào sự sống lại,  hôm nay muốn gài bẫy Chúa Giêsu với một câu hỏi hóc búa về người phụ nữ kết hôn liên tục với bảy anh em. Chúa Giêsu đã không trả lời trực tiếp ngay vào câu trả lời họ muốn, nhưng Ngài muốn đưa ra những lời hướng dẫn, để cho họ có một sự thiếu hiểu biết thêm về ý nghĩa thật của Kinh Thánh cũng như sức mạnh của Thiên Chúa. Cuộc sống đời sau của chúng ta trên thiên đàng với Thiên Chúa rất khác biệt, so với cuộc sống trần thế của chúng ta đang sống. Chúng ta không nên cố sức để tìm hiểu thiên đường hay thế giới mai sau bằng những suy nghĩ, ý tưởng, hay cái nhìn bằng con mắt trần thế, về những gì chúng ta đang nhìn thấy nơi xung quanh chúng ta. Những điều con người chúng ta coi là hữu ích thế trần như hôn nhân, nhưng  chúng ta đã để lại phía sau một cái gì đó cao qúy hơn cả vinh quang  nữa, Chúng ta luôn luôn cần phải mở rộng tâm hồn, và lòng trí của chúng ta, khi chúng ta nghĩ về Thiên Chúa, không để cho các giới hạn của kinh nghiệm trần thế này làm mờ đi cặp mặt của chúng ta khi nhìn về cuộc sống đời sau trong Thiên Chúa . Chúng ta không thể hình dung đưọc những việc thật là kỳ diệu mà Thiên Chúa đã chuẩn bị cho chúng tai!   Lạy Chúa, xin ban cho chúng con sự hiểu biết trong tâm linh để chúng con được hiều rõ hơn về con đường mà Chúa muốn dẫn chúng con tới quê Trời.


1 Mac. 6:1-13; Lk. 20:27-40
On the first reading Maccabeus is telling us Often wisdom only appears when it is too late. Antiochus Epiphanes had spent a lifetime doing exactly what he wanted with no thought to justice, compassion, or the will of God. He persecuted and killed the Jewish people and defiled the temple in Jerusalem. But then everything fell apart: he was defeated by the Jewish forces, all of his projects came to nothing, and he fell ill. Only then did he realize that all his actions had been very wrong and against God. Too late, his life was wasted! It is not a disaster to make a mistake ; only to persist in it and deny that we have done anything wrong.
            The Sadducees who didn’t believe in the resurrection wanted to trap Jesus with a difficult question about the woman married consecutively to seven brothers. He didn’t give them the answer they wanted he pointed out that their question showed an ignorance of the true meaning of Scripture as well as the power of God. Life with God is very different than our earthly life. We should not try to understand heaven or the world to come in terms of what we see around us. Those human things that are helpful here such as marriage; we leave behind for something far more glorious. We always need to expand our minds and hearts when we think about God and not allow the limits of our earthly experience to cloud our vision. We cannot begin to imagine the wonders that God has prepared for us!  Lord, grant me spiritual understanding.



No comments:

Post a Comment