Wednesday, November 6, 2013

Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật 31 Thương Niên C Luca 19:



Tin Mừng hôm nay, thánh Luca cho chúng ta thấy được ba điều đó là: tìm kiếm người tội lỗi, tìm kiếm Đấng Cứu Rỗi, và  tìm kiếm sự cứu rỗi.
            Tìm kiếm Người Tội Lỗi : Trong khi Gia Kiêu, trưởng nhóm người thâu thuế nên rất giàu có và thành công theo tiêu chuẩn đại gia, Nhưng anh ta cảm thấy có một sự thiếu thốn. Ngay cả những người trong thế giới ngày hôm nay, nếu họ trung thực, thì dần dà cuối cùng thì họ sẽ thừa nhận rằng nhiều thứ còn có ý nghĩa cho cuộc sống hơn là việc chỉ biết cố gắng chăm chỉ đi kiếm tiền làm giàu để.; Gia kiêu không những chỉ muốn nhìn thấy Chúa Giêsu, nhưng ông cũng muốn được biết thêm: Chúa Giêsu là ai, là người như thế nào?. Gia-kiêu có thể không hiểu nổi những gì đang diễn xảy ra trong m hồn của anh, nhưng anh ta có một nhu câp bách khẩn trương là gặp được Chúa Giêsu.
            Gia-kiêu đã có ít nhất hai vấn đề trở ngại trong ngày hôm đó. Việc đầu tiên: anh ta là một người lùn, thứ hai là tội lỗi đã ràng buộc anh ta và làm cho anh ta cách xa Chúa Giêsu.
Gia Kiêu lùn ngắn về tính toàn vẹn, những lại cao đầy tội lỗi. Nhưng Gia Kiêu đã không để bất cứ điều gì có thể ngăn cản anh ta đến với Chúa. Nhất định, không phải là đám đông hay tại cái bàn thân thấp lùn của anh là những nguyên nhân ngăn cản anh trong sự mong chờ là được thấy Chúa Giêsu.
            Còn về phần chúng ta?  Chúng ta có thật sự quan tâm đủ về tình trạng của linh hồn chúng ta, cái giá mà chúng ta phải trả  để được gần với Thiên Chúa ? Chúng ta  có sẵn sàng để biến đổi chúng ta từ một kẻ tội lỗi để trở thành đứa con cưng của Chúa? Chúng ta  đã sẵn sàng để chạy đến với Ngài, ô, lấy Ngài như ôm lấy người cha nhân tù?

Tìm kiếm Đấng Cứu Rỗi : Chúa Giêsu biết trạng thái tâm linh và tinh thần của Gia-kiêu, anh ta cũng đã được lấp đầy với lòng từ bi và nhân hậu của Chúa. Đây là cách thông thường luôn xảy ra., Đó là việc Chúa Giêsu đã luôn sẵng sàng đang đôi bàn tay từ ái của ngài ra để tiếp đón những người tội lỗi trước ban cho họ chính sự sống Ngài. Chúng ta sẽ không bao giờ có thể đến với Chúa Jêsus trừ khi Ngài đến với chúng ta trước. Đây là một trường hợp duy nhất trong bốn sách Tin Mừng của Chúa Giêsu chúng ta đã đọc đó là chính Chúa Giêsu đã tự mời chính mình tới những ai đó để dự tiệc mời trong bàn tiệc  Chúa Giêsu phải ở lại nơi nhà của Ngài, bởi vì hình ảnh những sứ vụ gì của Ngài là tất cả. Ông đến để cứu những người tội lỗi từ tội lỗi của họ.
Tìm Kìếm Ơn Cứu Độ Thật đẹp: Tại bàn ăn trong bữa tiệc và trong trò chuyện với Chúa Giêsu, Gia Kiêu đã hoàn toàn được thức tỉnh, tín thác hoàn toàn nơi Chúa Kitô. Chúa Giêsu đã thay đổi trái tim của anh ta và bây giờ anh ta muốn chứng tỏ sự thay đổi đó bằng việc bồi thường cho những ai đã bị anh ta ép buộc thuế cao.
            Mỗi khi Chúa Giêsu gặp một ai đó thì có sự thay đổi. Nếu như chúng ta đã chưa bao giờ thay đổi, có thể là do chúng ta đã chưa bao giơ thật sự dâng hiến và tín thác hoàn toàn chính chúng cho Chúa Giêsu. Có phải chúng ta đã bị nhúng sâu trong thế giới vật chất này chúng ta không thể thay đổi chiều hướng để đến với Thiên Chúa được?  Gia Kiêu bị nhốt trong một cách sống , trong một môi trường khó mà có thể để  thay đổi,  nhưng Chúa Giêsu đã thay đổi anh ta, và Chúa Giêsu Kitô cũng có thể làm tương tự cnhư cho chúng ta.

Reflection Sunday 31th Ordinary Time C

The gospel reading talks about three things: the searching sinner, the seeking Savior and the spectacular salvation.
            The Searching Sinner: While Zacchaeus was very wealthy and successful by the world's standards, he knew something was missing. Even people today, if they are honest, will eventually admit that there is more to life than just trying to make money and obtain possessions. Zacchaeus not only wanted to see Jesus, he wanted to know as well who Jesus was. He may not have fully understood what was going on in his heart, but Zacchaeus had a desperate need to get to Jesus. Zacchaeus had at least two problems that day. The first was that he was a short man, and the second was that his sins were keeping him from Jesus. He was short on integrity and tall on sin. Zacchaeus did not allow anything, not the crowd nor his condition, to stand between him and his desire to see Jesus.
            What about you? Do you care enough about the condition of your soul to pay whatever price is necessary to be right with God? Are you willing to turn from that little pet sin? Are you ready to run to Him?
            The Seeking Savior: Jesus knew the spiritual state of Zacchaeus, and he was filled with compassion toward him. This is how it always happens. Jesus makes the first move by coming to the sinner and offering life through himself. We would never be able to come to Jesus unless he came to us first. This is the only instance in the four gospels where we read of Jesus inviting himself to someone's home for a meal. Jesus must stay at his house because it pictures what his ministry is all about. He came to save sinners from their sins.
            The Spectacular Salvation: After the meal and conversation with Jesus, Zacchaeus was fully sold out to Christ. Jesus had changed his heart and now he wanted to demonstrate that change through his restitution. Whenever Jesus meets someone there is change. If you've never changed, it may be because you are not fully sold out to Jesus. Are you so deeply embedded in the world that you cannot change course? Zacchaeus was locked into a way of life that was pretty hard to change and yet Jesus changed him. And he can do the same for you.

No comments:

Post a Comment