Tuesday, November 19, 2013

Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Tư Tuần 33 Thường Niện (2 Mac. 7:1,20-31; Lk. 19:11-28)

Bài đọc thứ nhất hôm nay cho chúng ta lòng tin dũng cảm của bà mẹ và bảy người con trai của bà. Nhà vua, người cai trị dưới thời dân Do thái bị lưu đày ờ Babylon, Nhà vua đã nghiêm ngặt bắt buộc họ phải phá luật của Thiên Chúa để ăn Thịt heo, thịt mà luật Mosen cấm ăn. Nhưng với lòng tin vào Thiên Chúa, họ đã từ chối ăn thịt heo, mặc dù chỉ là ăn dả vờ…. Ho chẳng thà phải chọn những cực hình và cái chết hơn làm phạm tội cùng Đức Chúa Trời. Trước sự tra tấn, hành quyết của mỗi người con được diễn ra trước sự chứng kiến của người mẹ, với mục đích làm cho người mẹ cảm thấy đau khổ xót thương các con của Mình mà khuyên con bỏ đạo. Tuy nhiên, bà mẹ đã can đảm và liên tục khuyên nhủ mỗi người con của bà là phải biết vâng phục Thiên Chúa hơn là vua chúa thế gian, vâng phục Thiên Chúa còn quan trọng hơn chính cả mạng sống của chính mình. Đối với bà và các con của bà, thật sự là không có sự đi tắt, mặc dù đó chỉ là một sự thỏa hiệp nhỏ nhoi có thể được thực hành mỗi khi nói đến Luật Pháp của Thiên Chúa. Thiên Chúa và luật pháp của Ngài luôn luôn được đạt ở trước.
Trong Phúc Âm, Chúa Giêsu nhắc nhở chúng ta rằng không có sự ngắn gọn, dễ dãi cho những thỏa hiệp được thực hiện trong khi chúng đang thi hành những nhiệm vụ đã được ủy thác cho chúng ta. Trong thực tế, Ngài cảnh báo chúng ta là nếu chúng ta không thể thi hành hay từ chối trách nhiệm của chúng ta, mặc dù có thể đó là vì sự sợ hãi, thì chúng ta không trung thành với nhiệm vụ mà Chúa trao phó cho chúng ta. Kết quả là, chúng ta sẽ không có chỗ, không có phần trong vương quốc Ngài trong ngày Con Người trở lại.
Trong cuộc sống riêng của chúng ta, làm thế nào chúng ta thường có các lối tắt để thực hành hoặc thực hiện thỏa hiệp, ngay cả những thứ nhỏ bé, thấp hèn, trong cách chúng ta sống theo luật pháp của Thiên Chúa hoặc trong cách chúng ta thực hiện những nhiệm vụ mà Chúa Kitô đã giao phó cho chúng ta ? Điều rất quan trọng là hãy nhớ rằng bất cứ khi nào chúng ta bị cám dỗ để uốn luơn lẹo, tránh né hay bỏ qua luật pháp, chúng ta thật sự không sống một cuộc sống công chính trước mặt Thiên Chúa. Bằng cách đó, chúng ta đặt những thứ vật chất, những nhu cầu của khác trước pháp luật của Thiên Chúa. Là Kitô hữu, Chúng ta phải tuân giữ Luật của Thiên Chúa và pháp luật của Ngài trước tiên. Không thể có một lý do nào đến trước Thiên Chúa và Luật Pháp của Ngài là Kính Mến Chúa và Yêu thương Người…Xin Các Thánh Tử Đạo ViệtNam cầu bầu cho chúng và và xin nâng đỡ chúng biét can đảm theo gương ssáng anh hùng của các thánh.




Wed 20th Nov 2013- 33rd Sunday in Ordinary Time (2 Mac. 7:1,20-31; Lk. 19:11-28)
The first reading from Maccabees is the account of the mother and her seven sons. When they were forced by a ruler to break God's law, they refused to do so even in the face of death. In fact, the torture that the mother witnesses, for each son, would have been enough to break her resolve. However, she continually reminded her sons that obedience to God is more important than life itself. To her and her sons, there can be no shortcuts or even small compromises to be made when it comes to God’s law. God's law always comes first.      In the Gospel, Jesus reminds his listeners that there are no shortcuts or compromises made when carrying out the mission he has entrusted to them. In fact, he warns them that if they fail to carry out or reject their responsibility, even out of fear, they are unfaithful in their mission. As a result, they will have no place in the full manifestation of the kingdom on the day the Son of man.
            In our own lives, how often have we taken shortcuts or made compromises, even small ones, in the way we live out God’s law or in carrying out the mission entrusted to us by Christ? It is important to remember that whenever we are tempted to bend or disregard the Law, we fail to live out a life of righteousness before God. In doing so, we place other things before God’s law.  As Christians, God and his law must come first. There is no place for shortcuts or compromises, even little ones.
Lord, help me to live out Your law fully.

 

No comments:

Post a Comment