Thursday, November 14, 2013

Suy niệm Bài Đọc Một -Wis. 2:23-3:9; -Thứ Ba Tuần 32 Thường Niên



Trong đoạn Sách Khôn Ngoan chúng ta đọc trong bài đọc thứ Nhất hôm nay có lẽ là một trong những đoạn kinh thánh đẹp nhất. Từ đầu đến cuối, đoạn văn tóm tắt rất hùng hồn về giá trị vô giá và tình yêu sâu sắc đối với nhân loại của Thiên Chúa. Bài đọc Sách Khôn Ngoan này thường được đọc trong những thánh lễ cầu hồn cho những người mới qua đời. Đây là một bài đọc rất phù hợp ở chỗ nó thừa nhận sự yếu đuối và đau khổ của con người, đồng thời, nó cũng nhắc nhở chúng ta nhận thấy rằng Thiên Chúa sẽ ban ơn phước cho chúng ta trong niềm tin và sự tín thác của chúng ta trong Ngài .
            Chúng ta đau khổ trong than phận con người vì chúng ta còn yếu kém và có những hạn chế của chúng ta. Ngoài ra còn có những người trong số chúng ta là nguyên nhân của sự đau khổ của người khác . Chúng ta cũng khổ đau khi những người chúng ta thương yêu nhất chuyển đến cho chúng ta những đau khổ này, nhưng chúng ta cần phải học kinh nghiệm sống trong những đau khổ ấy để tiếp tục sống và coi như không có sự đau khổ. Đôi khi chúng ta đau khổ tuyệt vọng mà chúng ta đổ lỗi cho chính bản thân mình những khó khăn của chúng ta. Đã bao nhiêu lần trong cuộc sống của chúng ta, chúng ta đã lặp đi, lặp lại rằng "Đời là bể khổ", hay "cuộc sống quá khó khăn " ?
            Thiên Chúa đã sai Con Một của Ngài để cứu chúng ta khỏi những đau khổ. Chúng ta được nhắc nhở về tình yêu bất tận của Ngài cho chúng ta qua bài đọc trong Sách Khôn Ngoan hôm nay. Chúng ta hãy tuyên xưng và dâng cho Thiên Chúa những  yếu điểm và hạn chế của chúng ta, và biết cảm nhận được tình yêu của Ngài như chúng ta tiếp tục cầu xin cho sự tha thứ, và cùng được đồng hành trong ân sủng của Ngài'

Reflection
Today's reading from the Book of Wisdom is perhaps one of the most beautiful passages in the Bible. From beginning to end, the passage summarizes eloquently God's priceless value and deep love for humanity. This reading from the Book of Wisdom is often used in vigil masses for those who have passed away. It is a fitting reading in that it acknowledges weakness and suffering in humankind but at the same time, it reminds us that God will bless us for our faith and trust in him.
            We suffer as humans because we are weak and have our limitations. There are also those among us that are the cause of the suffering of others. We also suffer when those we love pass on and we have to learn to continue living without them. We sometimes suffer so deeply that we blame ourselves for our difficulties. How many times in our lives have we echoed that statement that "life is hard"?
            God sent His Only Son to save us from suffering. We are reminded of His unending love for us through today's reading from the Book of Wisdom. Let us confess and offer to God our weaknesses and limitations, and feel His love as we continue to pray for His forgiveness, companionship and grace.

No comments:

Post a Comment