Thursday, November 14, 2013

Suy niệm đọc (Luke 17:26-37 Thứ Sáu Tuần 32 Thường Niên



Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu nói về ngày trở lại của ngài trong ngày tận thế. Chúa Giêsu kêu gọi chúng ta phải biết thận trọng và sẵn sàng, bởi vì ngày trở lại của Ngài sẽ xảy ra khi mà chúng ta không thể ngờ và biết dược.  Sự chờ mong này đóng một phần quan trọng rấy lớn trong cuộc sống của chúng ta, và vì thế điều quan trọng đấy là học cách chờ đợi. Như con người chúng ta đang sống để chuẩn bị và luôn luôn sẵn sang và  chờ đợi vì cuộc sống của chúng ta không bao giờ được hoàn chỉnh, lúc nào cũng phải chờ đợi vì trong cuộc sống trên cõi đời này sẽ còn nhiều thứ sẽ từ từ đến sau. Cuộc sống là một chuỗi ngày chờ đợi, chờ dợi chuyến xe đò, chờ đợi tại phòng mạch. bệnh viện , chờ và chờ…một ngày mai.
            Bài Tin Mừng hôm nay , Chúa muốn dạy chúng ta phải biết làm thế nào để nhận ra được là Chúa đang đến với chúng ta trong những việc chúng ta làm hàng ngày, trong các nhiệm vụ chúng ta đang thực hiện, trong các sự kiện xảy ra xung quanh chúng ta, hoặc trong những người mà chúng ta gặp gỡ qua đường hay mỗi ngày. Việc Chúa đến không phải chỉ lúc Chúa gọi chúng ta đi vào thời gian cuối đời. Nhưng chúng ta gặp Ngài vào những lúc chúng ta không thể ngờ được, lúc chúng ta không mong đợi, trong lúc chúng ta đang chờ đợi trong văn phòng làm việc, trong lúc xếp hàng chờ đợi trả tiền ở siêu thị, trong lúc đi chơi, dạo phố, hay có thể là ngay trên gường ngũ. Chúng ta hãy học để thấy Chúa Kitô trong tất cả mọi người, trong tất cả mọi thứ trong mọi tình huống. Nếu chúng ta làm được như vậy,  sự chờ đợi của chúng ta sẽ không đến nỗi phải thất vọng, sẽ trở thành một sự sắp sẵn trong tư thế sẵn sàng liên đới như dự đoán. Lạy Chúa, Xin Cho chúng con biết sẵng sang đến với Chúa trong vòng tay nhân ái của Chúa.

REFLECTION
Jesus speaks of his coming at the end of time. Jesus urges us to be vigilant and ready, because his coming will occur when we least expect it. Waiting plays a big part in our lives, and so it is important to learn how to wait. As human beings we always wait
because our lives are never complete in themselves. There is always more to come.
Today's Gospel instructs us how to recognize our Lord's coming in everyday things, in the duties we perform, in the events that occur around us, or in the people that we meet. It is not only at the time of death or at the end of the world that we will meet the Lord. We meet him when we least expect it, while we are waiting in a doctor's office for an appointment, in a cashier's line at the supermarket, or even at a bus stop. Let us learn to see Christ in everyone, in everything and in every situation. Doing so, our waiting will not be one of endless frustration, but rather become one of constructive readiness and anticipation.

No comments:

Post a Comment