Thursday, November 14, 2013

Suy niệm Tin Mừng Luke 17:1-6 Thứ Hai Tuần 32 Thường Niên



Trong Tin Mừng hôm nay, Chúa cho chúng ta biết rằng nhựng vụ tai tiếng (Xì can dan) hoặc sự cám dỗ là một phần thiết yếu trong cuộc sống con người của chúng ta. Tùy thuộc vào hoàn cảnh của mỗi người , và mỗi ngàytrong cuộc sốngsự cám dỗ sẽ phát sinh để con người vấp ngã hoặc phạm tội. Đây những sự điều không thể tránh khỏi do bản chất yếu hèn con người của chúng ta. Những gì chúng ta có thể và nên tránh được bằng mọi giá, Chúa Giêsu đã cảnh cáo chúng ta , Không nên làm gương mù ggương xầu cho người khác phạm tội. Chúng ta  không bao giờ tạo dịp cho người tham nhũng hoặc làm người khác phạm tội. Chúa Giêsu nhấn mạnh, trong Tin Mừng hôm nay, hướng dẫn người khác vấp ngã hoặc sa ngã vào đường tội lỗi là một hành vi phạm tội nghiêm trọng.
            Đôi khi, chúng ta có thể vô tình gây ra hay làm cho những người khác phạm tội bằng lời nói, bằng lối sống, hay thậm chí bằng ngay cả cách chúng ta ăn mặc. Bất kể sự cám dỗ nào có cố ý hay không, chúng ta cần phải lưu tâm, chú ý đến những lời nói và hành động của chúng taảnh hưởng như thế nào đến những người xung quanh chúng ta.  Thiên Chúa biết con người chúng ta còn nhiều yếu kém, vì thế, Chúa Giêsu nhắc nhở chúng ta rằng đức tin của chúng ta nơi Ngài, áo giáp để có thể bảo vệ sự yếu đuối của con người chúng ta.
            Mỗi ngày, chúng ta hãy cầu nguyện để xin Chúa ban cho chúng ta những ân sủng để luôn được gần gũi với Ngài, để Ngài có thể giữ cho chúng ta Tránh xa dịp tội và giúp chúng ta có ảnh hưởng thiêng liêng với những người xung quanh chúng ta.

1 comment:

  1. Suy Niệm
    Những động lực nào đang thúc đẩy trong cuộc sống của chúng ta? Trong bài Tin Mừng hôm nay Chúa Giêsu nóí với chúng ta vể hai động lực hiện đang hoạt động trong cuộc sống của chúng ta;
    - Sức mạnh của sự cám dỗ và tội lỗi và sức mạnh của đức tin để vượt qua những trở ngại, khó khăn của sự cám dỗ và sức chịu đựng để được sống trong sự yêu mến Thiên Chúa và tha nhân. Kinh Thánh cảnh báo chúng ta về những cạm bẫy hoặc dụ dỗ để đi lạc lối và làm điều ác. Hãy ráng giữ cho chúng tai khỏi cái bẫy mà chúng đã đặt cho chúng ta, và từ những cạm bẫy của những kẻ gian ác! (Thi Thiên 141:9)
    Ai yêu thương anh em mình,thì lại ở trong ánh sáng,và nơi người ấy không có gì nên cớ vấp phạm.(1 Gioan 2:10). Chúa Giêsu cảnh báo các môn đệ của Ngài về trách nhiệm to lớn mà họ phải cẩn thận ngăn ngừa đó là không thể thiết lập những sự trở ngại, ngăn cản những người khá c trên đường đến với Chúa Thạt vậy, chúng ta không thể hiện những hành vi phạm tội hoặc làm gương mù gương xấu mà có thể dẫn người khác phạm tội. Đặc biệt những người trẻ còn non trẻ trong đức tin dễ bị các gương xấu của những người mang về đức tin.

    ReplyDelete