Wednesday, November 6, 2013

Suy Niệm Tin Mừng Luke 16:1-8. Thừ Sáu Tuần 31 Thường Niên.



Có một câu chuyện kể rằng, Ở làng nghèo xứ đó, có hai mẹ con sống với nhau  trong cảnh nghẻo túng, Khi người con trai lớn lên, anh đã yêu một người phụ nữ, nhưng người phụ nữ này không tha thiết với anh ta lắm.  Vì thế có một lúc anh ta đã nói với cô ta rằng: anh sẽ làm bất cứ điều gì cô ấy muốn nếu côy đồng ý kết hôn với anh ta.  Cô ta nghe thế mới nói đùa với anh ta la: "Tôi sẽ chỉ đồng ý kết hôn với anh nếu anh móc trái tim của mẹ anh ra mang đến cho tôi. Chỉ bằng cách này, anh mới có thể chứng minh được tình yêu của anh " Thế rồi tối hôm ấy, trong bóng tối của màn đêm anh chàng  trai này đã vào phòng của mẹ anh, lấy dao nhọn và  đâm vào long ngực mẹ mình, anh ta cắt trái tim của mẹ mìnhcầm trái tim rên tay với bàn tay vấy máu chạy tới nhà của người phụ nữ anh yêu. Nhưng trong khi chạy với trái tim của mẹ anh trong tay, anh vấp ngã. Trái tim của mẹ anh đã nói với anh: "Hãy cẩn thận, con trai của mẹ."
            Người con trai si tình đã nghĩ sai khi tin rằng nếu anh ta có thể có được trái tim của mẹ mình, anh ta sẽ giành được chiến thắng và chiếm được trái tim của người phụ nữ anh yêu. "Hãy cẩn thận con trai của mẹ..." mẹ của anh dường như đã nhẹ nhàng nhắc nhở anh: rằng " Hãy cẩn thận con ơi, Tìm cho đúng nơi để đặt trái tim của con, con trai của mẹ. "
            Trong Tin Mừng hôm nay, ông chủ ca ngợi người quản lý không phải vì sự bất trung, xảo quyệt của người đầy tớ, nhưng vì sự thận trọng, biết tính toán tương lai của anh ta. Qua 2 câu chuyện, Chúa Giêsu đã dạy chúng ta ngày hôm nay nếu chúng ta muốn trở nên con cái thực sự và đáng yêu của sự sáng, chúng ta cần phải đoán quyết, biết sáng tạo và khôn ngoan trong việc xử dụng thời gian và nỗ lực của chúng ta trong việc theo chân Chúa khi chúng ta thực hiện các hoạt động và sinh hoạt trần thế của chúng ta.

Fri 8th Nov 2013 - 31st Sunday in Ordinary Time (C)
Rom. 15:14-21;  Lk. 16:1-8
Once there lived a poor mother and her son. When he grew up, he fell in love with a woman who was not serious about him. He told her he would do anything she ask if only she would marry him. Half in jest, she told him: “I will only marry you if you cut out your mother’s heart and bring it to me. Only in this way can you prove your love.” In the darkness of the night he went into his mother’s room, took from his belt a knife and plunged it into her breast. He cut her heart and run with bloodstained hands towards the home of his loved one.             As he ran with the heart of his mother in his hands, he stumbled and fell. His mother’s heart said to him: “Be careful, my son.”  The son wrongly believed that if only he could get the heart of his mother he would win the heart of the woman he loved.  Be careful my son…” It was as though his mother was gently reminding him: “”be careful where you put your heart, my son.”
            In today’s gospel, the master praises the steward not for his dishonesty but for his prudence.
Jesus is teaching us today that if we are to be real and effective children of light we need to be decisive, creative and wise in spending our time and effort in following God’s as we carry out our worldly activities.

No comments:

Post a Comment