Wednesday, November 6, 2013

Suy Niệm bài đọc thứ Ba Tuần 31 TN



Chúng ta có thể tưởng tượng nếu một thế giới mà tất cả mọi người đều giống hệt nhau?  Đó là việc không thể nào có được nếu mà có như thế thì thế giới này sẽ rất nhàm chán!. Thiên Chúa thông biết mọi sư,  Ngài đã tạo dựng nên mỗi người chúng ta đều rất khác nhau, khác nhau về cái nhìn bề ngoài, khác nhau về cá tính bên trong, như sức mạnh, sự suy nghĩ,..v.v..theo ý riêng của Ngài. Vì thế. chúng ta cần phải tôn trọng những quy tắc không nên bắt buộcngười khác phải có quan niệm và hành vi, cũng như ý tưởng giống mình. Nhưng trên phương diện mức độ sâu, mỗi chúng người chúng ta đểu hợp nhất, đặc biệt là trong một cộng đồng Kitô hữu dựa trên tâm linh, Vì tất cả chúng ta được tạo dựng theo hình ảnh của Thiên Chúa và giống Thiên Chúa, và Thiên Chúa là tình yêu. Thánh Phaolô khẳng định rằng cái dấu hiệu của những người thực sự sống trong cùng một thân thể với Chúa Kitô là sống một cuộc sống của tình yêu, của sự khiêm tốn,  sự rộng lượng, nhân từ, tử tế, kính trọng người khác. Trong một thế giới đang bị giằng xé bởi những chia rẽ, thù hận và bạo lực như vậy, chúng ta có thể đóng góp tích cực thực tế bằng cách giải quyết duy nhất là thực hiện những phẩm chất này trong cuộc sống của chúng ta.
               Chúng ta không thích bị ai coi thường, Thiên Chúa cũng thế.  Đôi khi những người “quá đạo đức” có thể đã quá bất cẩn và lười biếng, thờ ờ trong mối quan hệ của họ với Thiên Chúa. Trong bài dụ ngôn hôm nay, Chúa Giêsu cho chúng ta hình ảnh một vị vua có quyền thế đã gửi thơ mời những vị khách quý đến dự một tiệc lớn, nhưng mọi người đều có lý do không ai tới được. "Tôi quá bận rộnkhông phải là một lựa chọn. Như câu chuyện dụ ngộn khẳng định, không ai nắm giữ Thiên Chúa và Thiên Chúa sẽ gia hạn và mở rộng lời mời của Ngài ttới cho tất cả những ai mong muốn và sẵn sàng đáp ứng với lời mời gọi của Ngài. Mỗi ngày Thiên Chúa mời gọi chúng ta đến tham dự bữa tiệc thánh với Ngài qua mỗi Thánh lễ. Chúng ta hãy cố gắng để đừng bao giờ quá bận rộn.
     Lạy Chúa, Xin cho chúng con biết luôn luôn sẵn sàng chuẩn bị để đến với bàn tiệc của Chúa và biết sống trong ơn gọi của Chúa

Nov 5 2013  31st Sunday in Ordinary Time (C)
Rom. 12:5-16;  Lk. 14:15-24
Can you imagine a world in which everyone was exactly the same? It’s impossible — and it would be very boring! Everyone is so different in their personalities, gifts, strengths, and weaknesses — and that is the way God intended it. We should respect that and not try to make others conform to our own ideas. But on a deeper level we are united, especially in a spiritually based Christian community. We are all created in the image and likeness of God — and God is love. Paul insists that the mark of those who are truly living in the body of Christ is a life of love, humility, generosity, kindness, and respect for others. In a world so torn by divisions and violence we can make a real positive contribution by resolving to show these qualities in our own life.
            We don’t like to be taken for granted and neither does the Lord. Sometimes religious folks can be quite careless and lazy about the quality of their relationship with God. In the story, the king sends invitations to a lavish banquet but everyone has excuses not to come. ‘I’m too busy’ is not an option. As the story insists, no one owns God and God will extend an invitation to anyone who is eager and willing to respond. Each day God invites us to a banquet; let us never be too busy.  Lord, may I always be open to Your call.

No comments:

Post a Comment