Thursday, November 14, 2013

Suy Niệm Chúa Nhật Thứ 32 Thường Niện C



Trong bài đọc thứ nhất hôm nay sách Maccabê, cho chúng ta thấy đức tin của người mẹ và bảy người con trai đã chết vì Đạo, khẳng định chắc chắn rằng có sự sống lại sau khi chết. Khi con trai thứ hai chịu tử hình, Anh ta đã nói với vua Antiochus: "Này vua ác độc, đáng bị nguyền rủa, vua thực sự có thể giết và lấy đi mạng sống của chúng tôi trong cuộc sống này, nhưng vua của vũ trụ sẽ nâng chúng tôi lên trong cuộc sống mới vĩnh cửu"  Người con thứ tư cũng nói với vua: "Tôi trân trọng với những hy vọng Thiên Chúa sẽ nâng tôi lên, nhưng còn vua, vua sẽ không bao giờ được sống lại trong cuộc sống mai sau." Sau khi chứng kiến ​​cái chết của sáu người con của bà, người mẹ nói với con thứ bảy: "Chấp nhận cái chết để rồi với sự thương xót của Thiên Chúa, mẹ có thể giúp đem con trở lại xum vầy cùng với anh em con.
            Chúng ta có thể cảm ơn những người  Sadducees hôm nay . Họ đến với Chúa Giêsu với những ý nghĩ riêng của họ. Htin rằng cái triết lý  về sự sống lại từ cõi chết là vô lý.  Chúa Giêsu đã sửa những ý tưởng sai lầm của họ. Tất cả chúng ta sẽ sống lại và được sống trong một cuộc sống mới, vĩnh cửu , trong một hình thức và một thực thể khác biệt với cuộc sống hiện tại của chúng ta . Do đó, câu hỏi khi sống lại sau cái chết, người vợ này sẽ thuộc về ai? Khi con người đã sống lại từ cõi chết, tất cả con người đều đưọc bình đảng như nhau , cũng giống như các thiên thần, không có ai thuốc về ai cả ngoại trừ Thiên Chúa.  Thiên Chúa muốn mỗi người chúng ta đều được lên thiên đàng, nhưng để được lên thiên đàng, chúng ta phải sống  một cuộc sống trên trái đất với sự tin tưởng vào lời hứa thiên đường sẽ là nơi chúng ta được sống đời đời .  Trong câu trả lời ngắn gọn của Ngài cho những người Sadducees , Chúa Giêsu cho chúng ta thấy được sự kiện quan trọng liên quan đến tình trạng tương lai của chúng ta.
            Trước hết, Chúa Giêsu xác định rằng tất cả những ai đã chứng minh được là mình đã xứng đáng trong khi sống trong cuộc sống này, sẽ sống  lại trong sự sống đời đời. Trong cuộc sống mới, chúng ta sẽ trở nên giống như các thiên thần . Chúng ta linh hồn tinh khiết nhưng không còn  lệ thuộc vào thân xác. Chúng ta sẽ được như Thiên Thần trong đó cơ thể chúng ta sẽ trở thành linh thiêng. Chúng ta sẽ không còn bị những hạn chế như cuộc sống hiện tại của chúng ta bây giờ, khi đối tượng vật chất đơn thuần. Chúng ta sẽ không còn bị suy giảm và phân rã như chính chúng ta bây giờ. Do đó , chúng ta không còn có thể bị đau ốm hoặc bệnh tật hoặc yếu kém như  bây giờ nữa..
            Thứ hai , Chúa Giêsu đã khẳng định rằng những người chết đi và được sống lại không còn chịu trách nhiệm cho cái chết nữa. Bỏ lại tất cả các thứ vật chất, trần thế để có được những niềm vui khác lớn hơn trên thiên đàng, như cái nhìn  phúc lànhcùng kết hợp chặt chẽ với Chúa Giêsu Kitô, Đấng Cứu Thế của chúng ta trong sự sống lại nơi bản tính con người của Ngài. cuộc gặp gỡ với Đức Maria cùng với tất cả các thánh , bao gồm cả người thân và bạn bè của chúng ta, đó sẽ là một nguồn hạnh phúc và niềm vui cho chúng ta, biết rằng chúng ta không bao giờ có thể chết một lần nữa . Hạnh phúc và niềm vui mà chúng ta có sẽ không bao giờ chấm dứt hay kết thúc. tất cả chúng ta đã có những khoảnh khắc hạnh phúc trong cuộc sống này. những khoảnh khắc tuyệt vời như đã có, và cứ mong nghĩ rằng niềm vui hạnh phúc đó sẽ không chấm dứt quá sớm với một bóng tối bao trùm trên niềm vui của chúng ta . Ở trên Thiên Đàng, sẽ không có bóng tối để giảm bớt niềm vui và hạnh phúc của chúng ta. Khi chúng ta gặp gỡ Chúa Giêsu ở cuối cuộc hành trình của cuộc sống, chúng ta sẽ gặp một người bạn quen thuộc và yêu mến ? Hay Ngài sẽ hiện diện với chúng ta như một người xa lạ, người đến với chúng ta trong lúc bối rố và sợ hãi ?
      Câu trả lời cho câu hỏi của những người Sadducees đó nằm trong tay của chúng ta, ngay bây giờ. Với tình yêu tuyệt vời của Thiên Chúa ban cho chúng ta, Thiên Chúa cho phép chúng ta lựa chọn những gì trong cuộc gặp gỡ chung kết tuyệt vời sẽ như ý muốn. Đó là sự lựa chọn quan trọng nhất mà chúng ta sẽ phải thực hiện. Bằng chứng cụ thể nhất là Chúa Giêsu đã cho loài người chúng ta sự sống sau cái chết sự sống lại của Ngài. Tất cả những ai tin vào Chúa Giêsu và tuyên xưng vinh danh tên Giêsu trên hết mọi danh xưng khác sẽ nhận được sự sống đời đời .

No comments:

Post a Comment