Thursday, November 14, 2013

Suy niệm đọc (Wis. 6:1-11; Lk. 17:11-19) Thánh Lễ Thứ Năm Tuần 32 Thường Niên



Tin Mừng hôm nay khuyến khích chúng ta đặt một câu hỏi rất quan trọng đó là: Nước Thiên Chúa là gì? Một số người trong chúng ta muốn nghĩ về vương quốc của Thiên Chúa như là một nơi mà chúng ta hy vọng sẽ được thấy sau khi chết, hoặc là một trạng thái của tâm chúng tôi cảm thấy rất yên bình. Tuy nhiên câu trả lời của Chúa Giêsu cho những người Pharisêu cho chúng ta thấy rất rõ rằng Nước Thiên Chúa một cái gì đó khác biệt sự suy nghĩ của chúng ta. Nước Trời không những chỉ sẽ tới, nhưng "nước trời hay vương quốc của Thiên Chúa đang ở giữa chúng ta". Vì vậy, ở đâu? Việc giải thích hợp lý nhất của đoạn Tin Mừng này là Chúa Giêsu đã nói về chính Ngài. Chính Chúa Kitô là vương quốc của Thiên Chúa. Khi chúng ta sống trong Ngài và với Ngài, chúng ta đang sống trong Nước Thiên Chúa.
            Trong khi cầu nguyện chúng ta có thể suy nghĩ về sự hiểu biết của chúng ta về Nước Thiên Chúa. Bất cứ khi nào chúng ta cố gắng tưởng tượng vương quốc đó, chúng ta có thể xem xét nó phù hợp với thông điệp của Chúa Giêsu hay không . Chúng ta hãy suy niệm về Chúa Giêsu như là người đại diện hoàn chỉnh nhất của vương quốc Thiên Chúa. Chúng ta mong muốn tìm kiếm sự hòa bình và đáp ứng những khát vọng sâu xa nhất của chúng ta về nước Trời, nhưng thường chúng ta không biết  nơi nào để tìm kiếm được sự hòa bình và thực hiện như sự tìm kiếm đó. Chúa Giêsu là vương quốc của Thiên Chúa trong thân xác con người, Chúa Giêsu là nơi mà chúng ta tìm thấy những gì chúng tôi đang tìm kiếm.
            Lạy Cha trên trời, Xin Cho Nước Cha Trị đến…….


Thur 14th Nov 2013- 32nd Sunday in Ordinary Time ( Wis. 7:22-8:1; Lk. 17:20-25)
Today’s Gospel encourages us to ask a very important question: What is the kingdom of God? Some people would like to think of the kingdom of God as a place, which we hope to see after death; or as a state of mind in which we feel very peaceful. However Jesus’ answer to the Pharisees showed very clearly that the Kingdom of God is something else. It is not only coming, but “the kingdom of God is among you”. So where is it? The most plausible interpretation of this passage is that Jesus was talking about himself. He is the kingdom of God. When we live in Him and with Him, we live in the Kingdom of God.
            During prayer we can reflect on our understanding of the kingdom of God. Whenever we try to imagine that kingdom, we may consider whether or not it corresponds with the message of Jesus. Let us meditate on Jesus as the fullest representation of God’s kingdom.
            We desire to find peace and the fulfillment of our deepest longings, but often we do not know where to look for such peace and fulfilment. Jesus is the kingdom of God in person, Jesus is the place where we find what we are looking for.
Heavenly Father, may Your Kingdom come.

No comments:

Post a Comment