Saturday, June 20, 2015

Suy Niệm Tin Mừng thứ Tư tuần thứ 10 Thường NIên



Trong khi các đoạn Tin Mửng hôm qua (Mt.5: 13-16) Chúa Giêsu mô tả nhiệm vụ và bổn phận của các môn đệ, Bài Tin Mừng hôm nay chúng ta nghe Chúa Giêsu nói với chúng ta về sứ vụ của Chúa Giêsu liên quan đến các điều luật của Thiên Chúa. Nhiệm vụ của Ngài đến với Thế gian không phải là để tiêu diệt hoặc bãi bỏ lề luật của các tiên tri, nhưng Ngài đến để thực thi và làm những Luật này được nên trọn vẹn.
Chúa Giêsu có ý Khi Ngài nói Ngài đến để thực thi luật của Chúa?
            Chúa Giêsu đã đến để tỏ lộ cho chúng ta  thấy rõ được ý nghĩa thực sự của Cựu Ước và do đó Ngài đã đến để hoàn thành. Nhưng thực thi theo Thánh Mathêu  có nghĩa là phải triệt để bén nhậy với những nhu cầu luật pháp , để phù hợp với việc loan báoTin Mừng  Nước Thiên Chúa. Bằng cách này, Chúa Giêsu đã mời gọi tất cả mọi người phải nhận ra là tinh thần của luật pháp không việc thực thi luật phái ckhông chỉ đơn thuần là việc thực thi những điểu được viết thành luật. Điều này cũng được khẳng định cho chúng ta thấy trong bài đọc thứ Nhất hôm nay (v. 6) trong đó nói và nhấn mạnh rằng là thật sự không phải là chữ viết của giao ước mới là vấn đề,  nhưng thần khí.
            Nhửng ”chữ viết”' ở đây đồng nghĩa với pháp luật như một tiêu chuẩn bề ngoài mà đật trước tất cả mọi người, bởi vì con người bộ phận hay phạm phạm hay phá luật pháp, một tội phạm bị kết án và bị kết án tử hình. Mặt khác, Thần khí (Chúa Thánh Thần) là  Đấng ban sự sống "Thần khí” của Thiên Chúa hằng sống, người mà đã đến để  hoàn tất những ứng nghiệm lời hứa trong giao ước mới. Thần khí viết  các lề luật tương tư như thế ngay trên bia đá trong tâm hồn của chúng ta " (v. 3). Đấy là Chúa Giêsu, bộ luật mới của chúng ta. thế, chúng ta là, là những các môn đệ của Chúa Kitô, chúng ta phải biết tuân theo, vâng lời  luật của Chúa mỗi ngày bằng cách là biết sống và  làm theo ý muốn của Thiên Chúa, và sống theo cách của Chúa trong sự công bình, chínhtrực.
            Lạy Chúa, xin giúp và ban chúng con có được ân sũng của Chúa ban mỗi ngày, để chúng con biết tuân giữ luật pháp của Thần Khí củă Chúa là luật biết yêu thương người.
Tìm kiếm ý muốn củă Thiên Chúa trong tất cả mọi việc con làm, Và Ngài sẽ chỉ cho con lối mà con sẽ di..
đi  hãy nhận ra Người trong mọi nẻo đường con đi
và Người sẽ san phẳng các lối con theo.


Reflection SG
While the preceding passage (Mt.5:13-16) describes he mission to the disciples, today’s gospel talks about the mission of Jesus in relation to the law. His mission is not to destroy or abolish the law and the prophets but to fulfil them. What does Jesus mean by fulfillment of the law?
            Jesus came to reveal the true meaning of the OT and thus bring it to fulfillment. But fulfillment, Matthew means radicalizing and sharpening the demands of the law in accordance with the proclamation of the Kingdom. By this he was inviting the people to realize the spirit of the law and not mere observance of the letter of the law. This is reiterated in the first reading (v. 6) wherein stated that it is not the letter of the new covenant that matters but the spirit.
            The ‘letter’ here is synonymous with the law as an external standard before which all people, because they are law breakers, stood guilty and condemned to death. On the other hand, the spirit who gives life is the ‘spirit of the living God’s, who, in fulfillment of the promise of the new covenant, writes that the same law inwardly on tablets of human hearts’ (v. 3). This is Jesus — our new law. So, as disciples of Christ, we respond daily to the law by doing God’s will with righteousness and as a way of life.
“Lord, grant us the grace to observe the spirit of the law of love.”

No comments:

Post a Comment