Saturday, June 20, 2015

Suy Niem Tin MừngChua Nhật Thứ 12 TN


Trong Tin Mừng Marco, Chúa Giésu được trình bày như là một trong những người thích kể chuyện, như những gi chúng ta đã thấy trong Tin Mừng hôm nay. Đó là việc các môn đệ đang hoảng sợ khi chiếc thuyền nhỏ của họ đang bị mưa to sóng lớn đánh bập bềnh giữa lòng biển rộng. Hầu hết các môn đệ này là những người đánh dành cá nghề nghiệp có kinh nghiệm, nhưng họ biết cái sự bất lực của họ khi họ ở giữa một vùng biển đầy sóng gió.

Có một điều mà các môn đệ và chúng ta đang thắc mắc là: không hiểu làm sao mà Chúa Gié-su là một người chưa bao giờ đi biển mà có thể rất bình tĩnh trong một thời điểm mưa bão nguy hiểm đến chết người như thế này. Như chúng ta biết, tuy nhiên, trong khi chịu phép rửa, Chúa Giésu đã được Thiên Chúa bao cho sức mạnh và quyền phép để đối phó với tất cả các loại tình huống hỗn loạn. Ngài đã được Thiên Chúa Cha trên trời sai xuống thế gian này để khôi phục lại những sự sáng tạo của Chúa cha và để đẩy lui các thế lực của bóng tối và sự hỗn loạn của thế gian mà đã đưa vào cuộc sống của chúng ta qua tội lỗi. Ngài đa sờ chạm vào những người bệnh tật và họ được khôi phục sức khoẻ của họ, Chúa đã chữa lành và ngài đương đầu và trục xuất ma quỷ nơi những người bị ma quỷ xâm nhập; Ngài mang lại sự an bình và hài hoà đến những nơi mà từng có những sự sợ hãi và tuyệt vọng.

Chúa Giêsu duoc nhung quyền phep này cho su tốt lanh Ngai van luon co liên he truc tiep với Đấng Tạo Hóa, Nguoi ma đã sai Ngai den để mang lai cho chúng ta mot tình yêu sach sang the ky da noi:”Thiên Chúa thấy mọi sự Người đã làm ra quả là rất tốt đẹp ! (Sáng thế ký 1: 31).

            Trong bài Tin Mừng hôm nay Chưa muốn cho chúng ta biết và hiểu về Ý nghĩa của cuộc sống
Trong cuộc sống cá nhân của chúng ta, chúng ta đã từng phải trải nghiệm qua những khoảnh khắc tuyệt vời trong sự bình an, trong niềm vui hạnh phúc và sự hài hoà; nhưng có những lúc chúng ta cũng phải đối phó với những thách thức của riêng tư của chúng ta về những sự hỗn loạn, làm chúng ta hoảng sợ, lo lắng chẳng hạn như gặp phải bệnh tật về thể chất hay tinh thần, và tất cả những nguyên nhân khác làm chúng ta phải sợ hãi và cảm thấy không có sự chắc chắn. Như chúng ta có thể tưởng tượng một cảnh đẹp tuyệt vời, trong cảnh thanh bình một "mặt biển lặng yên, không sóng gió "rồi sẽ có lúc mặt biển lặng yên này có thể bị thay đổi biến thành mặt biển đầy giao động một cách bất ngờ với "những cơn bão "của sự nghi ngờ, sợ hãi và sự ảo tưởng bất lực.

            Vì thế Chúng ta cần phải biết làm thế nào để chúng ta, cũng giống như các môn đệ, là có thể kêu Chúa Giésu và đột nhiên thấy rằng những cơn sóng bão trong biển đời của chúng ta được trở nên yên tĩnh và thanh thản. Chúa Giésu nói với chúng ta rằng: "Tại sao các bạn sợ hãi? Bạn chưa có lòng tin? "đây là một vấn đề của Đức tin. Chúng ta có thể bị cám dỗ để trả lời rằng chúng ta thực sự có đức tin, chúng ta có thể nói " Amen "với tất cả các điều chúng ta đã tuyên xưng trong Kinh Tin Kính. Đó là một điều quan trọng cho đức tin của chúng ta, nhưng đức tin này không phải là đức tin thực tế và cá nhân như là đức tin mà Thiên Chúa thật sự muốn chúng ta phải có.

            Đức tin làm dịu những cơn giông bão trong cuộc sống của chúng ta là một xác tín là Chúa Phục Sinh đang hiện diện trong thế giới của chúng ta còn thực sự hơn cả là việc Ngài đã hiện diện với các môn để ở Israel. Loại đức tin là một món quà đặc biệt của Thiên Chúa mà chúng ta phải cầu nguyện thường xuyên chứ không phải chỉ cầu nguyện khi chúng ta đang gặp rắc rối, những thử thách, nhưng chúng ta phải đặc biệt là cầu nguyện khi mọi thứ đang tiến triển tốt đẹp chọc húng ta nữa. Khi Chúa Cha trên trời nói với Chúa Giésu trong ngày phép rửa của Ngài: "Này Còn là Con ta yêu dấu," Thiên Chúa Cha đã trao ban cho Chúa Giésu sức mạnh của tình yêu Thiên Chúa, rồi Chúa Giésu cũng đã ban pháp tình yêu ấy lại cho tất cả chúng ta. Trong thực tế, tình yêu thương hiện diện này nhắc nhở với chúng ta từng giây phút trong cuộc sống của chúng ta và có thể được thể hiện bằng những lời trấn an mà chúng ta cần rất nhiều để nghe: "Và đây, Thấy ở cùng anh em mỗi ngày cho đến tận thế."" (Mt 28: 20), có có nghĩa cuối cùng là tình yêu và đức tin sẽ chiến thắng moi su.

No comments:

Post a Comment