Tuesday, June 2, 2015

Suy Niệm bài đọc thứ Tư tuần thứ 9 Thường Niên



Cuộc sống hiện tại có thể sẽ mang lại cho chúng ta những sốc tàn phá và những gánh nặng đau đớn. Nhiều người trong chúng ta có ít nhất một lần mà cú sốc này đã đạt đến sự giới hạn của mình và mong muồn được kết thúc cuộc sống của họ. Ngay cả cái chết nhiều khi có vẻ như là một sự lựa chọn hấp dẫn hơn là phải tiếp tục sự đau khổ. Nhưng Thiên Chúa vĩ đại hơn bất cứ sự đau khổ nào của con người và Thiên Chúa thì vô cùng rộng lượng và luôn thương xót. Như bài đọc thứ Nhất hôm nay, ông Tobit không thể chịu đựng được cái cảnh loà của mình nữa Sarah cũng đã bịáp đảo tinh thần bởi cái chết liên tiếp của bảy người chồng ngay trong đêm tân hôn.  Cả hai đã cầu mong cho cái chết để cứu vãn sự đau khổ  của họ, nhưng cả hai cuối cùng quay trở lại với Thiên Chúa. Ông Tobit đã được khôi phục sáng mắt, Còn Sarah đã được cứu sống bởi Tobia và cuối cùng đã kết hôn với anh ta. Cuối cùng, họ đã ca ngợi Thiên Chúa vì lòng thương xót lòng từ bi mà họ đã được chứng minh.
            Đây một lời nhắc nhở cho chúng ta biết là không nên dễ chán nãn bỏ cuộc hay đầu hàng bóng tối sự tiêu cực. Sự đau khổ của con người không phải là ý muốn của Chúa, và Thiên Chúa luôn hiện diện nơi chúng ta để ban cho chúng ta lòng can đảm, niềm hy vọng, sự chữa lành.
            Chúng ta cần phải mở rộng tâm hồn và trái tim của chúng ta cho một cái gì đó to lớn hơn. Sự sống đời đời to lớn hơn những gì mà chúng ta có thể tưởng tượng chúng ta không nên nghĩ về sự sống đời đời của chúng ta theo nghĩa hay điều kiện của con người trần thế. Có lẽ chúng ta có thể cho phép Thiên Chúa đến với chúng ta một cách bất ngờ và thách thức chúng ta trong việc trả lời câu hỏi về đức tin của chúng ta.
            Lạy Chúa, xin mở rộng long trí và trái tim của của chúng con.

Reflection SG
Life can bring us some devastating blows and painful burdens. Many people have at one time or another reached their limit and longed to have their life end. Even death sometimes seems a more attractive option than continued misery and suffering.  But God is greater than any human suffering and God is infinitely merciful. Tobit could not stand his blindness any longer and Sarah was overwhelmed by the death of seven consecutive husbands on her wedding night.
Both longed for death to give them relief, but both ultimately turned to God. Tobit had his sight restored and Sarah was rescued by Tobias and finally married to him. In the end, they praised God for the mercy and compassion they had been shown.
            It is a reminder to us not to give up or to surrender to darkness and negativity. Human pain and misery is not God’s will, and God is always present to grant us courage, hope, and healing. The Sadducees tried to trap Jesus with a trick question about a woman married to seven different brothers.  He replied that they knew neither the Scriptures nor the power of God — their question showed ignorance and a lack of religious imagination. Life in God’s Kingdom is not just a continuation of our earthly life.
            We need to open our minds and hearts to something far greater — eternal life is greater than we can ever imagine and we should not think of it in earthly terms. Perhaps we can allow God to surprise and challenge us in answering our religious questions.
Lord, expand my mind and heart.

No comments:

Post a Comment