Saturday, June 20, 2015

Suy niệm Tin Mừng thứ Sáu Tuần 11 Thường Niên



Con Người chúng ta ở trên đời hay thích làm giàu và thích giải trí hay đặt những thế lực vả của cải vật chất làm ưu tiên hàng đầu trong cuộc của chúng ta thay vì của cải thiêng liêng. Chúng ta chết cho niềm vui, cho sự hài lòng trong sự vị kỷ và sự  hạnh phúc giả tạo.  Khi chúng ta cống hiến tất cả thời gian và năng lực để theo đuổi sự ích kỷ, cái chết chỉ tiết lộ những cơ hội mà chúng ta đã lãng phí và cái  nghèo đói của chúng ta trong những việc lành phúc đức. Nếu chúng ta muốn thực sự được sống, bây giờ là thời gian để chúng ta dùng những tài nguyên Chúa ban cho một cách khôn ngoan chứ  không phải sự để dành , tồn trữ một cách thật là  ngu ngốc.  Bây giờ là thời gian để chúng ta thực hiện sự quản lý chặt chẽ những ân sũng và hồng ân mà Thiên Chúa đã ban cho chúng ta. Chúng ta không  chỉ biết tàng trữ những ân sũng này như những món quà  sang một bên như thể chúng ta sở hữu những món quà vật chất. Chúa Giêsu chắc chắn không phải nói về quỹ tiết kiệm cần thiết mà chúng ta cần phải để dành làm quỹ  cho sự an toàn cho con cháu hay là quỹ hưu trí của chúng ta.  Điều mà Chúa Giêsu đề cập đến hôm nay là việc tiết kiệm quá mức sẽ phản ánh đến sự thiếu lòng tin tưởng vào Thiên Chúa, sự tham lam cơ bản trong thái độ của chúng ta đối với sự giàu có và một tâm hồn, một trái tim không biết quan tâm đến sự nghèo khổ của nggười khác.
Trong Bí Tích Thánh Thể chúng ta có một ví dụ cụ thể cho việc cho (bố thí) và việc chia sẻ. Chúa Kitô đã không thành lập bí tích Thánh Thể để lưu trữ  và để mãi “Mình Thánh Chúa”  trong  nhà tạm của chúng ta. Ngưung Ngài đã ban cho chúng ta Thánh Thể như là  của ăn được phân phối và chia sẻ với mọi người như một cộng đồng. Chúa Giêsu thách thức chúng ta phải xem xét lạinhững  ưu tiên của chúng ta và cách chúng ta sử dụng tài sản của chúng ta. Thay vì phát triển làm giàu cho chính mình, Chúa Giêsu muốn mời gọi chúng ta trở nên giàu có trước mặt Thiên Chúa.


Suy niệm Tin Mừng thứ Sáu Tuần 11 Thường Niên           
Những điều Luật mới, mà Chúa Giêsu vừa ban hành trong Bài Giảng Trên Núi hôm nay, đã cho chúng ta thấy là Chúa Giêsu thêm rất nhiều điều Luật mới khắt khe hơn so với luật cũ của Môisen. Lý do cho điều này là luật mới được thể hiện nhu cầu của tình yêu thương, và tình yêu thì cần đòi hỏi nhiều hơn.
Đoạn Tin Mừng hôm nay cho chúng ta thấy là Chúa Giêsu sống với những nhu cầu  tình yêu, sống trong luật mới. Theo luật Do Thái người phung cùi là người ô uế, bị bỏ rơi. Luật Do Thái hoàn toàn cấm mọi người không được sự đụng chạm thể lý đến người bị bệnh cùi và những người không có bệnh rất sợ hãi những người này. Đó là điều dễ hiểu cho những người khỏe mạnh phải tuân theo luật đó. Nhưng người phong cùi người đứng trước Chúa Giêsu trong Tin Mừng hôm nay đã vi phạm pháp luật. Trong tình hình như vậy bất kỳ Người Do Thái sùng đạo sẽ được dự kiến ​​sẽ lên án người bị bệnh phong và đặt khoảng cách giữa người bị bệnh phong và bản thân mình. Chúa Giêsu không bước trở lại từ người đàn ông cũng không lên án anh. Người phong cùi hỏi Chúa Giêsu cho việc chữa trị. Chúa Giê-su, đạt tay ra để chạm vào người phung nói, "...
được chữa khỏi. "Kêu gọi của tình yêu và lòng từ bi của mình, về hai tội Chúa Giêsu vi phạm pháp luật.
Trong tâm trí của người phong cùi là những gì các món quà lớn mà Chúa Giêsu cho ông, sự ấm áp của sự hiện diện và liên lạc của mình hoặc chữa bệnh? Bao lâu rồi kể từ khi được người đàn ông nghèo này đã cảm thấy sự ấm áp của một con người liên lạc? Trong tâm trí của Chúa Giêsu, chắc chắn, nhu cầu của người bị bệnh phong để trải nghiệm sự ấm áp của con người, một con người liên lạc, là hơn rất nhiều đòi hỏi khắt khe hơn so với việc cấm luật Do Thái, trong đó cấm một người khỏe mạnh để chạm vào một người phung. Tình yêu mà Chúa Giêsu đòi hỏi làm những gì pháp luật cấm. Ông đã làm những gì tình yêu đòi hỏi. Anh chạm vào người phung. Có tình yêu có vai trò đáng kể trong cách chúng ta sống đức tin của chúng tôi?

No comments:

Post a Comment