Saturday, June 20, 2015

Suy Niệm Lễ Kính Trái Tim Vô Nhiễm Đức Mẹ Maria

Trong cuộc đời của Đức Mẹ Maria, có lẽ Mẹ đã không thể hiểu được là mình sẽ phải gánh chịu những kinh nghiệm đau khổ, đặc biệt là việc khi Đức Maria vẫn không thể hiểu được câu hỏi trả lời của Chúa Giêsu khi ngài mới lên 12 tuổi : "Thì tại sao tìm con? Lại còn không biết là con phải ở lại nơi nhà Cha con sao?" "(Lc. 2:49). Đức maria dù không hiểu được lời Chúa Giêesu muốn nói gì trong lúc ấy, nhưng Mẹ đã trân trọng giữ mãi những lời ấy trong lòng, Mẹ đã suy niệm và tìm hiểu thêm về ý nghĩa sâu xa trong câu nói của Chúa Giêsu và sứ mệnh của mẹ mỗi ngày. Qua các Tin Mừng, chúng ta Đức Maria là người đã được giới thiệu là người đã biết nghe Lời Chúa và đã thực thì lời Chúa (Lc. 8: 19-21). Mối quan hệ của Mẹ Maria với Chúa Giêsu dựa trên mối quan hệ của mẹ phải lệ thuộc vào kế hoạch của Thiên Chúa và mối quan hệ của người con thảo của Chúa Giêsu với Chúa Cha trên trời và sự vâng phục Ngài. Đây là một ưu tiên mà Đức Maria đã hiểu biết được qua thời gian. Vâng, Chúa Giêsu dường như đã sửa sai câu hỏi của mẹ khi Mẹ đã lo lắng, trách Ngài khi làm cho cha mẹ phải lo lắng 3 ngày đêm để tìm kiến Ngài.i, (2: 48-49).
Điều đáng chú ý ở đây là những lời đầu tiên của Chúa Giêsu được ghi lại trong Tin Mừng Thánh Luca. Đức Maria sẽ suy ngẫm và cố nghiền mgẫm để hiểu những đau đớn với thời gian, vì đó là đường lối và là cách Thiên Chúa thực sự chứ không phải cách mà chúng ta muốn. Chấp nhận Chúa Giêsu là con, thì đức Maria cũng phải sẵn sàng chấp nhận là việc ưu tiên hàng đầu của mẹ là đầu hàng sở thích á nhân để vâng phục theo thánh ý của Thiên Chúa Cha.
Hôm nay chúng ta mừng kính trọng thể Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội của Đức Maria, chúng ta thực sự dùng cơ hội này để mừng kính sự khiếm tốn, từ bỏ tất cả mọi ssụ trong cuộc sống để chấp nhận và vâng phục Thiên Chúa của Đức Maria, Mẹ Maria đã học để sống với những câu hỏi, Mẹ đã kiên nhẫn để chịu đựng tất cả những gì chưa được giải quyết trong cuộc sống của Mẹ cho đến một ngày nào đó thật xa vời khi tất cả mọi thứ được bày tỏ và tỏ lộ.
Lạy Mẹ Maria, xin mẹ cầu bầu cùng Chúa cho chúng con. để chúng con có được một quải tim giống như trái tim của Mẹ.

No comments:

Post a Comment