Saturday, June 20, 2015

Suy NIệm Tin Mừng Chúa Nhật Thứ 12 Thường Niên



Twelfth Sunday of Ordinary Time, – B MARK 4:35-41

Khi chúng ta suy niệm các bài đọc của trong Cúa Nhật ngày hôm nay, chúng ta thấyThiên Chúa luôn luôn hiện diện và liên tục làm việc nơi chúng ta để đưa chúng ta đến sự cứu rỗi. Trong bài đọc thứ nhất từ Sách ông Gióp Chúa nói với Gióp rằng Chính Chúa là Người đã tạo dựng mọi thứ, chính Ngài là người đã ngăn nước biể và đất kho, chính Ngài đã đưa ra sự giới hạn ranh giới của biển cả.
Trong bài đọc thứ hai, Thánh Phaolô nói với tin hữu Corintô rằng "Lòng mến của Ðức Kitô thúc bách chúng ta; chúng ta xác tín điều này là một người đã chết vì mọi người, vậy mọi người đều đã chết. Và Ðức Kitô đã chết thay cho mọi người, để những ai đang sống, thì không còn sống cho chính mình nữa, mà là sống cho Ðấng đã chết và sống lại vì họ. "
            Trong Tin Mừng chúg ta thấy Chúa Giêsu quở trách các môn đệ vì họ thiếu niềm tin vào Ngài: họ đã nhìn thấy và chứng kiến nhiều điều kỳ diệu của Chúa công trình chúa đã làm như chữa bệnh, đuổi trừ ma quỷ, làm cho người mù được thấy, người điếc được nghe, những kẻ què được đi. Nếu họ có niềm tin vào Ngài, họ sẽ có không có nghi ngờ lo sợ cho dù bảo tố, sóng to sẽ không có thể làm hại đến họ vì có Chúa đang hiện diện với họ. Các môn đệ đều kinh ngạc củng cố đức tin của họ khi Chúa Giêsu đã làm dịu mặt biển và làm ngưng sóng gió. Như chúng ta thấy các môn đệ thật sự vẫn còn yếu kém với dức tin của học,.Chúa Giêsu đã kêu gọi họ hãy vững lòng tin hơn, và đã thách thức họ trong  mối quan hệ sâu sắc hơn với Ngài và Chúa Cha.
            Trong cuộc sống đúc tin của chúng ta hôm nay, chúng ta cũng giống như các môn đệ của Chúa Giêsu thời đó. Chúng ta phải đối mặt với nhiều sự cám dỗ và đã phạm tội. Chúng ta gặp rắc rối trong cuộc sống chúng ta không dám đạt nieèm tin vào Chúa mà còn nghi ngờ về vai trò của Thiên Chúa trong đời sống chúng ta, chúng ta so sệt, lo âu. Nhưng thông qua tất cả những mối quan tâm và tình yêu của Thiên Chúa đối với chúng ta đã không bao giờ bị dao động. Chúa vẫn luôn luôn hiện diện với chúng ta, mời gọi chúng ta phải có niềm tin vào Ngài. Ngài luôn luôn để mắt và dõi theo chúng ta, để hướng dẫn, thách thức, cảnh tỉnh và canh tân chính mình và đặt niềm tin vào Ngài.
            Lạy Chúa Giêsu, Xin ban cho chúng ơn Chúa Thánh Thần đe giúp cho chúng con có niềm Tin, ssẻ chúng con buiết cảnh tỉnh và Tình Yêu Cúa Chúa  và biết sẵn sàng canh tân cuộc sống và luôn biết đạt niềm tin nơi Chúa.

Reflection:
     Today's Gospel reading reminds us how blessed we are as Christians. It tells us that God is ever present, working at all times and places to save, lead, strengthen and redeem his people. God is always calling us to a deeper relationship with him. We need his guidance and mercy, love and peace more fully in our lives. It is faith that brings us to believe in God and his love. But we have to open our minds and hearts to feel his presence and to hear his guiding Spirit.
     As we reflect on our readings today we see how God is always present and continually at work to bring people to salvation. In the first reading from the Book of Job the Lord speaks to Job and tells him that it was he who held back the sea and set its limits and boundaries.
     In the reading from the second letter to the Church at Corinth, Paul tells them that "the love of Christ holds us and we realize that if he died for all, all have died" and that "he died for all so that those who live may live no longer for themselves, but for him who died and rose again for them."
     In the Gospel reading Jesus chastises his disciples for their lack of faith in him: they had seen his many miracles and good works healing the sick, driving out evil spirits, restoring sight to the blind and hearing to the deaf, making the lame walk. If they had faith in him, they would have had no doubt that, despite the stormy sea, no harm would come to them for they were with him. The disciples were astonished and their faith strengthened when Jesus calmed the sea and the wind. What little faith his disciples had: he called them to greater faith, challenging them to a deeper relationship with him and his Father.
     Today we are like Jesus' disciples then. We face numerous temptations and have sinned. We encounter troubles and doubts about God's role in our lives. But through all these, God's concern and love for us have not wavered. He remains always with us, calling us to have faith in him. He is there always to watch over us, to guide and challenge us to renew ourselves and put our faith in him.   

No comments:

Post a Comment