Saturday, June 20, 2015

Suy niệm Tin Mừng thứ Năm Tuần 11 Thường Niên



Tin Mừng Hôm Nay, Chúa Giêsu đã dạy cho chúng ta một lời cầu nguyện thật là hoàn hảo. Mở đầu lời nguyện bằng cách gọi Thiên Chúa "Cha." Ngay từ lúc đầu cho chúng ta thấy là trong lời cầu nguyện, chúng ta không chạy đến với một người nào khác để xin những hồng ân cần thiết một cách miễn cưỡng ngại ngùng, nhưng chúng ta chạy đến với một người Cha nhân hậu và vui thích để ban cho con cái mình những nhu cầu cần thiết của con mình đang cần. Khi chúng ta cầu nguyện với Cha trên trời, chúng ta phải luôn luôn tin tưởng và nên nhớ là Thiên Chúa của chúng ta là đấng Thánh. 
"Danh Cha cả sáng” có nghĩa là "Cho phép chúng con tôn vinh Chúa trong sự Ngợi khen, vinh danh mà chỉ cho Chúa là Cha mới thật là xứng đáng trong thiên nhiên và vũ trụ này. Cầu nguyện cho Nước Trời là cầu nguyện cho chính chúng ta có thể dâng gửi ý chí của chúng ta biết hoàn toàn theo ý định của Thiên Chúa. Trước hết mọi sự, hãy tự dâng lời ca tụng và vinh quang Thiên Chúa , tôn kính Ngài, là những việc cần phải làm trước. Chỉ có khi nào chúng ta dâng lên Thiên Chúa một nơi thật xứng đáng nhất trong cuộc sống của chúng ta, thì tất cả những thứ sẽ khác sẽ được Chúa ban cho tùy theo sự thích hợp theo lời cầu xin của chúng. Lời cầu nguyện bao gồm tất cả những gì cho cuộc sống, vì bao gồm tất cả các nhu cầu cần thiết của chúng ta trong hiện tại, cũng tương lai của chúng ta. Lời cầu nguyện bao gồm cuộc sống của chúng ta trong quá khứ. \
Khi chúng ta cầu nguyện, chúng ta không thể làm gì khác hơn là cầu xin cho sự tha thứ bởi vì chúng ta là những người tội lỗi như chúng ta đứng trước sự thuần khiết của Đức Chúa Trời. Vì bao gồm các thử thách và cám dỗ trong tương lai. Chúng ta không thể thoát khỏi cám dỗ và khó khăn trong cuộc sống, nhưng chúng ta không có thể gặp chúng với Thiên Chúa. 
Kinh Lạy Cha có hai sự ứng dụng rất lớn trong lời cầu nguyện riêng của chúng ta. Nếu chúng ta dùng kinh này vào lúc bắt đầu sự tôn kính thờ phượng của chúng ta, Kinh này làm chúng ta thức tỉnh với tất cả những thứ ham muốn sự nên thánh và sẽ dẫn chúng ta tới con đường cầu nguyện đúng cách. Nếu chúng ta sử dụng kinh này vào phần cuối của sự sùng kính của chúng ta, thì đó là phần tổng kết tất cả những gì chúng ta cần phải cầu nguyện trong sự hiện diện của Thiên Chúa.

No comments:

Post a Comment