Tuesday, June 2, 2015

Suy Niệm bài đọc thứ Năm tuần thứ 9 Thường Niên



Bài đọc thứ nhất hôm nay tiếp tục câu chuyện của người con trai ông Tôbit, Tôbia người bạn của anh là  Adaria, người mà cả gia đình ông Tobit chưa bao giờ biết đến,  Adaria chính là thiên thần Raphael. Khi bước đến làng Écbatana, Tôbia Raphaen đến thăm nhà của ông Raguen, là bố của Sara.  Ở đó, Tôbia, dã vâng lời và theo hướng dẫn của Raphaen, anh đã xin ông Ragien là được phép cưới cô  Sara làm vợ.  Ông Raguen đã do dự đồng ý việc hôn nhân , vì ông Raguen nghĩ  là số phận của Tobia cũng sẽ giống như những người chồng trước của Sarah,  sẽ bị quỷ  giết ngay trong đêm tân hôn.  Nhưng với sự bền chí của Tobia, ông Raguen dã đồng cho Tobia cưới con gái ông là Sara ngay sau bữa ăn tối, cặp vợ chồng mới kết hôn được đưa về phòng tân hôn.
            Một lần nữa theo sự hướng dẫn của Thiên thần  Raphaen, Tôbia đã làm chủ được tình hình và đuổi khổ con quỷ  ra khỏi căn  phòng sau đó con quỷ đã  bi Thiên thần Raphaen bắt giữ. Sau đó, trước khi gần nhau, Tôbia Sara đã cầu nguyện. trong tinh thần của sự hiệp nhất này với Thiên Chúa Tôbia Sara đã được hiệp nhất trong hôn nhân. Và cũng chính vì sự cầu nguyện và đến với Thiên Chúa trong những lời cầu nguyện mà cuối cùng Sara đã giải cứu được khỏi tay quỷ giữ.        
            Điều quan trọng trong cuốn sách này mà chúng ta cần phải học: đó trong mọi khó khăn và trong mọi thời điểm quan trọng của những nhân vật chính trong câu chuyện. Họ đã đã luôn luôn đặt niềm tin tưởng vào Thiên Chúa và  hướng về Thiên Chúa trong lời cầu nguyện. Trong mỗi khung cảnh và tình trạng của cuộc sống, khi phải đối mặt với những trở ngại, hay đau khổ,  Chúng ta phải biết vinh danh và biểu dương Thiên Chúa trong sự tôn vinh trong danh dự.  Và cũng nhờ đó, mà Tobit, Tobia và Sara đã chứng minh cho chúng ta thấy được những gì có ý nghĩa trong việc vâng theo mệnh lệnh của Chúa: ".Hạy kính yêu Thiên Chúa là Chúa của ngươi, hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn và hết sức  của ngươi"  Chúng ta hãy cố gắng học cách của những nhân vật trong bài đọc thứ Nhất hôm nay  và nên bắt chước họ làm như thế trong cuộc sống của chúng ta.
Lạy Chúa, giúp chúng con biệt đặt Chúa trên hết mọi sự trong cuộc sống của chúng con

Reflection SG
The first reading today continues the story of Tobit's son, Tobias and his friend, Azarias, who unknown to them, is the angel, Raphael. Upon entering Écbatana, Tobias and Raphaen visit the home of Raguen, the father of Sarah. There, Tobias, as instructed by Raphael, asks for the hand of Sarah in marriage to which Raguel hesitantly agrees. Raguel thinks Tobias, like the previous husbands of Sarah, will be killed by the demon on the night of the wedding. A marriage contract is drawn up, and after dinner, the newly married couple is sent to the room.
            Again in accord with the instructions of Raphael, Tobit manages to rid the demon from the room and it is later caught and bound by Raphael. Then, immediately Tobias and Sarah turn to prayer. It is in this spirit of unity with God that Tobias and Sarah are united in marriage. It is this turning to God in prayer that finally delivers Sarah from the demon.
            What is significant in this book is that at every crucial moment the main characters turn to God in prayer. At every turn, in the face of obstacles, God is praised and given honour. Through this, they demonstrate what it means to be obedient to the commandment: “Love the Lord your God with all your heart, with all your soul, with all your mind and with all your strength.” May we too learn to do the same in our lives.
Lord, help me place You first in my life.

No comments:

Post a Comment