Tuesday, June 2, 2015

Suy Niệm bài đọc thứ Sáu tuần thứ 9 Thường Niên



Con người chúng ta thường hay phàn nàn với Chúa khi mọi thứ đã xảy ra không được nhứ ý của chúng ta, cũng như những điều đau đớn, phiền muộn đã xảy ra. Nhưng khi tất cả mọi thứ tốt đẹp đã xảy ra hoàn toàn theo như ý muốn của chúng ta, thì con người chúng ta có lúc đã quên cám ơn hoặc khen ngợi Thiên Chúa , có lúc chúng ta đã quên Thiên Chúa hoàn toàn. Những nhân vật trong Sách Tôbia đã cực kỳ đau khổ  thậm chí còn trải qua những bi kịch thật đau buốn. Nhưng lòng thương xót từ bi của Thiên Chúa luôn luôn làm việc, vì vậy mà cuộc đời của Tobit, Tobias, Sarah đã được xoay chuyển, và được biến chuyển từ những khó khắn,  nguy hiểm  đến sự thành tựu, khôi phục lại sức khỏe và hạnh phúc. Họ đã bị choáng ngợp bởi tình yêu của Thiên Chúa và không bao giờ ngừng nghỉ ca ngợi Thiên Chúai. Có lẽ chúng ta có thể biểu hiện cái lòng biết ơn Thiên Chúa nhiều hơn cho những gì Thiên Chúa đã làm và đã ban cho chúng tôi. Chúng ta hãy cố gắng dành một chút thời giờ để ca ngợi và cảm tạ Chúa. Lòng biết ơn sẽ xua đuổi và giúp chung ta thoát khỏi bóng tối sự tiêu cực trong tất cả những hình thức của nó. Lạy Chúa, giúp chúng con biết tự giác biết ơn những người đã giúp chúng ta cách này hay cách khác và biết cảm tạ Chúa một cách chân thành vì những gì Chúa đã làm cho chúng con qua những người chung quang của chúng con.
\
Reflection SG
People often complain to God when things do not go well or when painful things happen. But when everything turns out well, sometimes God doesn’t get thanked or praised! The characters in the Book of Tobit had suffered terribly and even experienced tragedy. But God’s compassionate mercy was always at work, so Tobit, Tobias, and Sarah were delivered from danger and restored to health and happiness. They were overwhelmed by God’s love and never stopped praising Him. Perhaps we can show more gratitude for what God has done for us and spend a bit of time praising and thanking God. Gratitude gets rid of darkness and negativity in all its forms.
            Sometimes we think we have Scripture ‘all figured out.’ Jesus showed his listeners how their interpretation of Scripture was flawed. The Messiah was far more than the son of David — he was the son of God. The writers of the Gospels all tried to show how the entire Bible was talking about Jesus in one way or another — even in rather hidden ways. From start to finish, the Bible is about the mercy, compassion, and care of God for all humanity.
            That is the key with which we can open the meaning of Scripture. It also records the many ways in which humans fail to remain on the spiritual path to which God calls them. By meditating on Scripture and allowing it to speak to our heart, we too can draw on its wisdom and inspiration. The Lord will be revealed to us in surprising and illuminating ways.  Lord, help me to be grateful.

No comments:

Post a Comment