Saturday, June 20, 2015

Suy Niệm Tin Mừng Ngày 11 thánh 6 Lể Thánh Barnabas Tông đồ



Trong bài đọc Tin Mừng hôm nay, chúng ta nghe Chúa Giêsu hướng dẫn các môn đệ, những người mà Ngài sẽ trao cho nhiệm vụ rao giảng Nước Trời. Họ sẽ chữa lành tất cả các bệnh tật, làm cho kẻ chết được sống lại trừ được ma quỉ. Ngài đã hướng dẫn họ không được mang tất cả những gì cho cuộc hành trình rao giảng của, họ phải ra đi với bàn tay trắng và cây gậy đi đường, họ phải biết tin tưởng vào sự quan phòng của Thiên Chúa qua sự nương dựa vào sự  tiếp đón và hiếu khách của những người tiếp nhận họ.
            Trong bài đọc thứ nhất, chúng ta nghe tác giả mô tả một người môn đệ gương mẫu trong Hội Thánh đầu tiên. Đấy là thánh Barnabas, một người tốt, một người rất đáng tin cậy, người biết vâng lời và có ảnh hưởng, là môn đệ của Chúa Giêsu và cũng là một trong 12 Tông Đồ  đã  đem các dân tộc trở lại với Chúa và tuyên xưng Chúa Giêsu Kitô bằng lời nói và hành động. Hội Thánh tại Jerusalem đã gời ngài đi Antioch và thi hành nhiệm vụ của ngài  Antioch. Chúng ta đã được nghe nói rằng thánh Barnabas đã hoạt động mạnh mẽ qua ơn Chúa Thánh Thần. Hoạt động chính của ngài củng cố đức tin  cộng đồng Antioch.  Việc rao giảng của ngài đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển cộng đồnggia tăng nhân số.
            Tất cả chúng ta có lẽ sẽ không rao giảng hùng hồn được như Thánh Phêrô. Chúng ta sẽ không thể lôi kkéo cả ngàn tín đồ về với Chúa như thánh Phaolô. Chúng ta cũng không thể hiểu được thong minh về thần học như thánh Gioan. Chúng ta cũng không có thể làm cho kẻ chết  được sống hay chữa bệnh hay nói tiếng lạ, nhưng tất cả chúng ta cũng nên học hỏi và bắt chước thánh Barnabas. Tất cả chúng ta nên học hỏi để khuyến khích anh chị em của chúng ta nên biết sống và trở nên những người Kitô Hữu tốt hơn. Tất cả chúng ta hãy ráng trở nên là những người con xứng đáng của Chúa trong những lời nói và việc làm hàng ngày của chúng ta

Reflection SG- Thursday 11th June 2015/
In today’s gospel reading, we hear Jesus instructing his disciples, whom he missions to proclaim the kingdom of heaven. They are to cure the sick, raise the dead and cast out devils. He instructs them to travel light and to rely on the hospitality of those who receive them.
            In the first reading, we have a depiction of an exemplary disciple in the early church. This is Barnabas, a good man. Barnabas comes across as a reliable, obedient and influential man, who collaborates with the Spirit in converting the nations and proclaiming the Lord Jesus by words and deeds. The church in Jerusalem sends him to mission in Antioch. We are told that he sees the working of the Spirit in Antioch. His labour consolidates the faith of the Antioch community and his preaching contributes to the increase of the community. The critical mass of prophets and teachers in Antioch includes Barnabas and Saul of Tarsus, latterly known as Paul, whom Barnabas takes under his wing.
May the Lord’s peace and love prevail in our Church and in the world. St. Barnabas, pray for us.

No comments:

Post a Comment