Saturday, June 20, 2015

Suy Niệm Tin Mừng lễ Kính Thánh Tâm cực Thánh Chúa Giêsu,




Hôm nay chúng ta mừng kính trọng  thể  Trái Tim cực Thánh (Thánh Tâm) Chúa Giêsu. Trong Đại lễ mừng kính Trái Tim (Thánh Tâm) cực Thánh Chúa Giêsu, chúng ta cử hành việc kính nhớ  đến thân xác con người của Đấng Cứu Rỗi của chúng ta. Trái tim thật xứng đáng là một biểu tượng của toàn thể  thân xác con người. Đó là trung tâm của cơ thể, nhịp tim bằng chứng về sự sống của thân xác con người. Trong lễ Thánh Tâm, chúng ta thờ kính những bộ phận thực tế trong thân xác của Đấng Cứu Rỗi  chúng ta, Con Tim đã đập ngay từ lúc thân xác được hình thành trong cung lòng của Đức Maria,  Trái tim luôm đập đều đạn trong khi ngài đã rao giảng  về sự tha thứ và chữa lành những người đau  bệnh, Trái tim dừng đập ngay trên Thập giá, Trái Tim đã bị đạm xuyên qua bởi lưỡi đơơòng của tên lính dữ, và Trái Tim ấy lại bắt đầu đập lại một lần nữa ngaỳ lúc Ngài Phục Sinh, và vẫn còn đập đến hôm nay, đập trong thân xác đang ngự ngay bên hữu Đức Chúa Cha.
Hơn nữa, lòng sùng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu sự tận tâm với tình yêu của Chúa Giêsu, tình yêu gấp đôi của Chúa Giêsu: tình yêu Thiên Chúa và tình yêu con người của Ngài. Thánh Tâm Chúa Giêsu sự tượng trưng cho tình yêu của Thiên Chúa vì Ngài đã tác tạo ra thế giới và cứu chuộc một thế giới con người sa ngã, nhưng Trái Tim này cũng thể hiện tình yêu thương trọn vẹn mà Chúa Giêsu đã dành cho con người, sự đau khổ, Ngài dành cho các môn đệ, đặc biệt cho người " môn đệ Chúa Giêsu yêu. "Thánh Tâm Chúa Giêsu yêu không chỉ với tình yêu của Thiên Chúa, nhưng cũng là trái tim của một con người hoàn hảo, biết yêu trong mối quan hệ tình cảm như mọi người.
Với tình yêu, trong bản tính  con người thiên chúa, biểu tượng Thánh Tâm Chúa Giêsu một tình yêu vô biên, cho không, Tình yêu cho di mà không được đáp lại. Qua lịch sử loài người, Thiên Chúa đã yêu thương con người với một tình yêu vĩnh cửu, nhưng con người đã vô ơn, không màng để ý tới mà còn xúc phạm đến tình yêu này. Điển hình những phản ứng đáp trả lại  của con người chúng ta đối với tình yêu của Thánh Tâm Chúa Giêsu la những ngọn đòng, những con dao nhọn đâm xuyên qua trái Tin Ngài bằng những bạo lực, những vđàn áp những người yếu thế cô đơn. Như chúng ta đã không đáp trả lại tính yêu của Thiên Chúa cho được xứng đáng mà còn cố gắng để tiêu diệt tình yêu của Thiên Chúa. Tuy nhiên, thay vì ngọn đòng đã hủy Thánh Tâm  Chúa Giêsu, thì Trái Tim Chúa Giêsu lại được mở rộng to hơn nữa, và tuôn trào ra máu và nước trong những biểu tượng cuối cùng của món quà hoàn chỉnh.
Hôm nay, Chúa Giêsu mời gọi chúng ta hãy cố học hỏi nơi Ngài, vì Ngài hiền lành khiêm nhường trong lòng.  Chúng ta hãy từ tốn đón nhận lời mời gọi quảng đại này. Nếu chúng ta nghĩ rằng chúng ta biết tất cả mọi thứ hoặc chúng ta có đủ kiến thức và sự khôn ngoan , nhưng chúng ta chưa biết và hiểu được rõ về tình yêu của Chúa Kitô, thí chính chúng ta đang nhầm lẫn. Chúng ta sẽ thực sự khôn ngoan khi chúng ta m chủ tình yêu: tình yêu Thiên Chúa dành cho chúng ta, tình yêu chúng ta dành cho Chúa trở lại, tình yêu Thiên Chúa dành cho tất cả mọi người khác, tình yêu chúng ta dành cho tất cả những người mà Thiên Chúa yêu thương. Tất cả tình yêu này một tình yêu. "Nơi điều này mà thực là lòng mến:là không phải vì ta đã yêu mến Thiên Chúa, nhưng là chính Người đã yêu mến ta, và sai Con của Người đến làm hi sinh đền tạ tội lỗi ta." (1Jm 4:10) Chúng ta sẽ không làm chủ được tình yêu cho đến khi nào nhịp đập của trái tim của chúng ta hoà nhập một cách hoàn hảo với nhịp đập của Thánh Tâm Chúa.
Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã hiền lành khiêm nhường trong lòng, Xin làm cho trái tim của chúng con được trở nên giống như Thánh Tâm của Chúa.

Reflection SG.
Today we celebrate the preeminent devotion, the greatest devotion of Christianity: the Sacred Heart of Jesus. In the Sacred Heart we celebrate the human body of our Savior. The heart deservedly stands as a symbol of the whole body. It is at the center of the body, and the heartbeat is evidence of the life of the body. In the Sacred Heart, we worship the actual organ in the body of our Savior, beating from the time of its formation in the womb of the Blessed Mother, beating while he preached forgiveness and healed the sick, stopped by the Cross, pierced by the lance, begun again at the Resurrection, and still, today, beating in the body seated at the right hand of the Father.
            Further, devotion to the Sacred Heart of Jesus is devotion to the love of Jesus, the twofold love of Jesus: the divine love and his human love. The Sacred Heart is truly symbolic of the love of God which created the world and which redeemed a fallen world, but it also expresses the fully human love which Jesus had for the crowds, for the suffering, for his disciples, particularly for the “disciple whom Jesus loved.” The Sacred Heart loved not only with the love of God, but also was the perfect human heart, loving in right relationship all things.
We are convicted by the Sacred Heart for our lack of love. If it were only a symbol of divine love, the love which created us, so stunning in its infinity, an infinity which is for all but no less infinitely for each, we are by definition incapable of such love, but, since it is also a symbol of Jesus’ human love, we are indicted when we see how much love a human heart is capable of. Consider how, in comparison, we love so little. How small is our love for our families, our friends, and our enemies! How little compassion do we have for the sick, the poor and the suffering!
The love, both human and divine, symbolized by the Sacred Heart is an unrequited love. Through all human history, God has loved humans with an everlasting love, but humans have ignored and insulted this love. There is no greater symbol of the human response to God’s love than the Sacred Heart pierced by a lance. Humans respond with violence against the very symbol of God’s love, as if, unable to repay the love, and refusing to be in debt, they try to destroy the love of God. Yet the lance, rather than destroy the Sacred Heart, only opens it further, pouring forth blood and water in the final symbol of the complete gift.
Jesus invites us today to learn from him, for he is meek and humble of heart. Let us take him up on this generous invitation. If we think that we know anything or have a certain amount of wisdom, but we have not yet learned about love, we are mistaken. We will be truly wise when we are masters of love: the love God has for us, the love we return to God, the love God has for everyone else, the love we have for those whom God loves. All this love is one Love. “In this is love, not that we have loved God but that he loved us and sent his Son as expiation for our sins.” We will not be masters of love until the beating of our hearts is in perfect sync with the Sacred Heart. Jesus, meek and humble of heart, make our hearts like unto yours.

No comments:

Post a Comment