Tuesday, June 2, 2015

Suy Niệm Tin Mừng Mark 12:1-12 , Thứ Hai Tuần 9 TN



Hôm nay, Chúa chúng ta mời gọi chúng ta đến với vườn nho của Ngài. Qua bài dụ ngôn trong Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu muốn cho chúng ta biết là tất cả chúng ta là những người thuê vườn nho này. Vườn nho là linh hồn của chúng ta, là Giáo Hội và toàn thế giới. Thiên Chúa muốn hoa trái từ nơi chúng ta. Đầu tiên, sự thánh thiện cá nhân của chúng ta.. Sau đó, liên tục công việc tông đồ với bạn bè, những người chung quanh, những người sẽ được khuyến khích bằng gương sáng đức tin, bằng lời nói và cách sống của chúng ta để nhờ đó họ sẽ được gần Chúa Kitô hơn mỗi ngày. Cuối cùng, thế giới của chúng ta sẽ trở thành một thế giới tốt hơn để sống, nếu chúng ta thánh hóa công việc chuyên môn của chúng ta, thánh hoá sự quan hệ giữa xã hội của chúng ta và thánh hoá nhiệm vụ của chúng ta để hướng tới những lợi ích chung.
            Hãy tự nhìn lại chính ta và tự xét mình xem, chúng ta là những loại người thuê vườn Nho nào? Những người làm việc chăm chỉ hay chúng ta là những người khó chịu, tham lam? Có thể chúng ta là những người phản đối những người phụ trách giúp chúng ta thâu hoạch hoa trái mà Chúa mong muốn nơi chúng ta?. Hay, Có thể chúng ta là những người cố tình chống đối hay chỉ trích những lời giáo huấn của Hội Thánh, của Đức Giáo Hoàng, các giám mục, hoặc có lẽ, khiêm tốn hơn cha mẹ của chúng ta, vị linh hướng tinh thần của chúng ta, hoặc một người bạn tốt đang cố gắng để giúp đỡ tinh thần chúng ta. Chúng ta nên xem xét bản thân của chúng ta về những động cơ thúc đẫy những thái độ tiêu cực như trên của chúng ta . Có lẽ chúng ta cần có một kiến thức sâu sắc hơn về đức tin của chúng ta, có lẽ chúng ta cần có một sự hiểu biết sâu sắc hơn về chính bản thân của chúng ta bằng những cuộc kiểm tra lương tâm thường xuyên để khám phá lý do tại sao chúng ta không muốn sản xuất những hoa trái tốt cho vườn Nho của Chúa..
Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI đã nói:” Chúng ta có thể mang linh hồn chúng ta, hoặc của bạn bè, hoặc cả thế giới lại gần hơn với Chúa Giêsu Kitô hơn, nếu chúng ta cố đọc và suy gẫm những lời giao huấn Chúa và Giáo Hội , và cố gắng đem ra thực hành.

No comments:

Post a Comment