Wednesday, September 18, 2013

Suy Niệm Tin Mừng Luke 7:36-50 , Thứ Năm Tuần 24 Thường Niên



Lời khuyên của Thánh Phaolô gửi Timôthê trong bài đọc hôm nay cũng có thể áp dụng cho chúng ta để giúp chúng ta tiến đến sự thánh thiện. Những lời của Thánh Phaolô dạy bảo rất đáng được lưu ý tới, mặc dù những điều đó không phải là một mô hình đơn giản cho tất cả chúng ta hành động trong lời nói cũng như việc làm trong đức tin và sự khiết tịnh trong cuộc sống của chúng ta. Mặt khác, những gì Chúa Giêsu nói với người phụ nữ tội lỗi rất nhân hậu, và rộng lượng. Ngài nói với cô ấy, "đức tin ngươi đã cứu ngươi. Hãy đi bình an." (Lk. 7:50)
            Những việc làm và cử chỉ của người phụ nữ này sau biến cố đó, đã trội xa những gì những người Biệt Phái đã làm hoặc đã không làm. Đã từng kẻ bị ruồng bỏ và từng được coi như một tội nhân nhơ nhớp không ai muốn gần gũi, Nhưng sự gặp gỡ với Chúa Giêsu đã làm thay đổi cuộc sống của người phụ đó. Các việc cô làm cho Chúa Kitô hộm nay như việc rửa chân cho Chúa Giêsu bằng những giọt nước mắt thống hối, lau khô bàn chân của Chúa Kitô với mái tóc của mình (mái tóc tượng trưng cho niềm tự hào của cô) xức dầu thơm cho chân Chúa với nước hoa (sự trang điểm của cô). Việc làm đó của cô đã biểu lộ sự ăn năn, thống hối lòng biết ơn với sự tha thứ của Chúa. Thật vậy, đó là sự thay đổi hoàn toàn và nhất quyết quay về với Chúa.
            Trong cuộc sống của chúng ta, có bao giời chúng ta đã xúc động một cách thật sâu sắc sau khi được thấm nhuần tất cả các bài học, bài giảng các cuộc tĩnh tâm? Chúng ta có nghĩ rằng: chúng ta quyết định quay vế tìm lại tình yêu đích thực của chúng ta Đức Giêsu? Chúng ta đã cảm thấy được rằng đức tin của chúng ta nơi Chúa Giêsu đã được thấm nhầm sâu sắc và chúng ta đã được bình an trong tâm hồn? Để rồi chúng ta thể trải nghiệm niềm tin nơi Chúa Giêsu một cách sâu sắc hơn trong lời cầu nguyện, qua lời nói và bí tích chúng ta được lãnh nhận để chúng ta sẽ sống trong sự an bình với chính mình và với người khác.

Reflection

St Paul's advice to Timothy can very well apply to us – for our holiness. It is worth heeding Paul's words, though it is not an easy model to all believers in our way of acting and speaking, in our faith and purity of life. On the other hand, what Jesus told the woman who was noted for being a sinner is very consoling. He said to her, "Your faith has saved you. Go in peace."
            The gesture of this woman after that incident was far beyond what the Pharisees did or did not do. Having been an outcast for being regarded as a sinner, her encounter with Jesus changed her life. As her way of showing repentance and gratitude, she bathed Jesus' feet with her tears, dried them with her hair (her pride) and anointed them with perfume (her vanity). Indeed, it was total conversion for her.
            In our life, after all the lessons, sermons and retreats were we deeply touched that we turned around and found our true love who is Jesus? Have we felt that our faith in Jesus deepened and that we are at peace? Let us then try to deeply experience Jesus in prayer, through his word and sacraments so that we will live in peace with ourselves and with others.
 

No comments:

Post a Comment