Friday, September 13, 2013

Suy Niệm Tin Mừng John 3:13-17 Lễ Suy Tôn Thánh Giá



Tại sao những người tốt lành phải chịu đau khổ? Thiên Chúa đã không cho chúng ta được một câu trả lời nào thỏa đáng cả. Nhưng một điều mà ai trong chúng ta biết Thiên Chúa là Đấng đã yêu chúng ta vô bờ, vô bến vì chính Ngài đã chấp nhận mặc lấy thân phận con người như chúng ta, và để chia sẻ cuộc sống đau khổ trần thế với chúng ta, Ngài sẵn sàng chịu chết, chết một cách nhục nhã cho chúng ta trên cây thập giá. Thiên Chúa Chắc chắc là không bao giờ vui thích chiến tranh, không bao giờ vui thích trong sự cướp bóc và bóc lột giã man, không vui thích khi thấy lũ lụt bão táp, ung thư bệnh tật. Chúng ta không thể hiểu được hay làm sáng tỏ được những bí ẩn, tại sao những người ăn ngay , ờ lành như chúng ta, như những người thân yêu cũa chúng ta phải gánh chịu những đau khổ hay phải chết, tại sao lại có bao nhiêu người đang đau khổ trong bệnh viện, người nghèo đói trong các công viên. Nhưng những gì chúng ta có thể làm được bây giờ là dâng lên cho Thiên Chúa những sự đau khổ của chúng ta như những của lễ hy sinh cao cả và đừng tnen để những đau khổ trở nên lãng phí trong tuyệt vọng..
            Làm thế nào, và bằng cách nào chúng ta hãy cố gắng biến đổi những  đau khổ của chúng ta có thành những hy sinh. Đó một sự khác biệt. Hy sinh là đau khổ mục đích. Thế giới con người của chúng ta đã học được một bài học đau khổ đã từ lâu: Sự hiệp nhất hoàn hảo với một ai đó hoặc một cái gì đó thân yêu; con người với con người, nam hay nữ, già, hay trẻ, âm nhạc hoặc y học, kiến ​​thức, hay nghệ thuật, có thể đạt được trong điều kiện tự hiến cũng chỉ vì tình yêu.
            Trong mầu nhiệm của Đạo thánh Chúa Kitô, tình yêu tự hiến đã được nêu gương trong sáng bởi chính Chúa Giêsu qua đoạn Tin Mừng thánh Luca: "Ai muốn theo ta, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo."(Lk 9:23). Một cái NẾU rất to: Nếu chúng ta muốn theo Chúa Giêsu Kitô, nếu chúng ta muốn trở thành môn đệ của Ngài, nếu chúng ta yêu Ngài thật sự và dám chịu nhận những đau khổ vì Ngài như Ngài đã bị đau khổ, bị khạc nhổ vào mặt, bị khinh bỉ, bị đánh đòn và  bị đóng đinh cho chúng ta.

No comments:

Post a Comment