Wednesday, September 25, 2013

Suy Niệm Tin Mừng (Lk. 9:1-6) Thứ Tư Tuần 25 TN.



“"Anh em đừng mang gì đi đường, đừng mang gậy, bao bị, lương thực, tiền bạc, cũng đừng có hai áo” (Lk. 9:3). Đấy là những điều kiện mà Chúa Giêsu muốn đòi hỏi các môn đệ của Ngài phải thực hiện khi ra đi làm nhiệm vụ rao giẳng Tin Mừng. Nếu chúng ta chịu khó, tính toán những quãng đường xa, phải qua bao làng mạc,  núi đồi và sỏi đá mà các môn đệ phải đi bộ để chu toàn sứ mạng của các ngài, vậy mà Chúa Giêsu bảo không mang gì hết để đáp ứng những nhu cầu tối thiểu của chúng ta, chắc chắn chúng ta sẽ thấy rằng đó chính là một nhu cầu đầy thách thức. Tuy nhiên, các môn đệ đã làm theo như lời Chúa Giêsu dạy, và tất cả mọi sự và mọi việc đã được diễn ra rất suôn sẻ và thành công.
               Trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, chúng ta đánh giá rất nhiều về những nhu cầu và các nguồn lực cần thiết để thực hiện những gì chúng ta cho là quan trọng. Đôi khi, cuộc sống của chúng ta đã trở nên tê bại, liệt cứng khi chúng ta không thành công trong việc thúc đẩy những kế hoạch của chúng ta bởi vì chúng ta thiếu lòng tin và lo sợ rằng chúng ta sẽ không có được những nguồn lực, ý chí cần thiết để tiến hành những dự án đó của chúng ta. 
               Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu như muốn nhắc nhở với chúng ta là hãy hết lòng tin tưởng vào Ngài. Lẽ tất nhiên, điều này chỉ có thể thành công khi chúng ta thật lòng để tâm, để trí và thực sự thực hiện ý muốn của Thiên Chúa và chứ không phải chỉ đơn thuần nhằm mục đích riêng của chúng ta để tự tôn vinh và mang lai sự nổi tiếng hay quang vinh cho chính mình.
               Chấp nhận nhiệm vụ và thừa nhận những yếu kém và bất xứng của chúng ta; giống như tiên tri Ezra đã nhìn nhận của những tội lỗi của dân Do Thái trước mặt Thiên Chúa; sẽ làm cho chúng ta biết khiêm tốn hơn để có thể nhìn thấy bàn tay của Thiên Chúa trong cuộc sống của mỗi người chúng ta. Nếu như chúng ta sồng theo cách này, chúng ta cũng sẽ được Chúa Thánh Thần dẫn dắt để đáp ứng với các nhu cầu cần thiết cho cuộc sống hàng ngày của chúng ta và đạt được những mục tiêu của chúng ta theo ý Chúa.
               Lạy Chúa Giêsu Kitô, xin ban cấp cho chúng con được những hồng ân của Chúa nhất là lòng tin tuởng và phó thác hoàn toàn trong tình yêu vô điều kiện của Chúa.Alpha


Wed 25th Sept 2013- 25th Week in Ordinary Time
“Take nothing for the journey — no staff, no bag, no bread, no money, no extra shirt.” This is what Jesus required of the disciples as they set out on mission. If we take account of the distances to be covered by walking and the material needs to be met, we see that bringing nothing was a challenging demand. However, the disciples did as Jesus said and everything went smoothly.
            In our daily life, we value very much the supply of resources necessary to carry out what we deem important. Sometimes, our lives become paralyzed as we fail to push forward plans because we are afraid that we will not obtain the resources needed. Jesus tells us just to go on trusting him wholeheartedly. Obviously, this is only possible when we are truly carrying out his will and not simply aiming at our self-glorification or fame.
            Accepting the mission and acknowledging our weaknesses and unworthiness — just as Ezra recognizes in front of God the sins of his people — will make us more humble so as to be able to see God's hand in our lives. Only in this way, we are also led to meet the demands of our daily life and achieve our goals.
Lord Jesus Christ, grant us, we pray, the grace of full trust in Your unconditional love.

No comments:

Post a Comment