Monday, September 16, 2013

Suy Niệm Tin Mừng Luke 7:11-17 , Thứ Ba Tuần 24 Thường Niên



Nhiều người trong chúng ta đã chết rồi mà không biết. Chúng ta đã chết khi chúng ta đã không còn nắm bắt được những ý nghĩa đích thực của cuộc sống, chúng ta thực sự đã chết, mặc dù rằng khi thân thể chúng ta di động, còn hít thở không khí của trần gian. Chúng ta sống chẳng khác gì cái thây ma, bởi vì chúng ta như cái máy vô cảm chỉ biết làm việc chăm chỉ, ăn uống và sống chỉ để thỏa mãn những dục vọng xác thịt của chúng ta, chúng ta chạy đua với vận tốc cao mà không cần định hướng. Bởi vì nơi chúng ta qua bận rộn, chúng ta không bao giờ thật sự có thời giờ để suy nghĩ tất cả những gì cho cuộc sống. Chúng ta có rất ít thời gian hoặc không có thời gian nào cho Thiên Chúa. Lý do thâm niên của chúng ta "Chúng ta quá bận rộn."  Khi bệnh tật nằm liệt giường, thật tình mà nói đó là một ân phúc và cũng là môt phúc lành được ngụy trang đcho chúng ta được dừng lại và tạm nghỉ để tính đến cuộc sống của chúng ta đó cũng cơ hội để chúng ta có thể bắt đầu kiểm tra cuộc sống, để chúng ta thiểu  được rằng những gì mới  thực sự đièu quan trọng cho cuộc sống của chúng ta.
            Hôm nay Chúa Giêsu làm cho chàng thanh niên trđược sống lại, Ngài cũng đang cố gắng làm cho chúng ta được sống lại từ giấc ngủ vùi sâu trong cuộc sống hôm nay, Ngài mời gọi chúng ta thức dậy để nhìn được bức tranh to hơn của cuộc sống. Con người chúng ta đã được tạo ra, là để SỐNG để YÊU, được yêu. Tình yêu là những gì làm cho cuộc sống của chúng ta có ý nghĩa. Tình Yêu là để cho chính mình cho người khác, như Chúa Kitô đã làm. Chúng ta hãy nên có "nỗi sợ Thánh Thiện" để được sống nhưng không sống trong sự áp đảo quá nhiều của thế giới vật chất chúng ta đã quên rằng thế giới này đang qua đi quá nhanh mà chúng ta chỉ kẻ đi qua đường. Chúng ta có thể còn sống trong cái thể xác hay hư mất của chúng ta. Ngày hôm nay Chúa Kitô đến để "lấp đầy cuộc sống của chúng ta" với niềm tin và tình yêu. Vì khi chúng ta mất đi cuộc sống của chúng ta, là khi chúng ta sẽ tìm thấy nó và chúng ta đã thật sự là còn sống.

Reflection
Many of us are already dead without knowing it. When we have lost grasp of the true meaning of life, we are actually dead, even if our bodies move around physically. We are like zombies, working hard, eating and living just to satisfy our concupiscence of the flesh, running the rat race without any spiritual direction. We never really have time to think about what life is all about. We have very little time or no time for God. Our perennial excuse is "We are too busy." When sickness makes us bedridden, sometimes it is a blessing in disguise for us to stop and pause, take account of our lives and start examining what is really important in life. Today Jesus is also attempting to resurrect us from our deep sleep, inviting us to wake up to see the bigger picture of life. We were created, we LIVE in order to LOVE. Love is what makes life meaningful. It is to give ourselves for others, as Christ has done. Let us have this "holy fear" to be alive and not be overwhelmed to dwell too much in the world that we forget that this world is passing and we are just passing through. We may be physically alive but in a state of eschatological death. Christ comes today to "fill our lives" with faith and love. When we lose our life, we will find it and really be alive.

No comments:

Post a Comment