Tuesday, September 3, 2013

Suy Niệm Tin Mừng Luke 4:31-37 -Thứ Ba Tuần 22 Thường Niên



Trong bài Tin Mừng, Đức Giêsu chữa một người bị quỉ ám. Trong khi Ngài đang giảng dạy tại hội đường, những con quỷ trong người bị ám đã cố gắng phá nghịch để làm gián đoạn việc giảng dạy của Chúa. Do đó Đức Giêsu đã trục xuất những con quỷy ra khỏi người đàn ộng đã bị quỷ nhập và ám hại.
            Đôi khi trong cuộc sống, chúng ta cũng phải biết đuổi những con quỷ dữ trong lòng đang cám dỗ chúng ta và những người trong chúng ta. Chúng ta phải làm sạch từng chút và từng chút một, rồi tẩy rửa, làm sạch tội lỗi của chúng ta trước khi chúng ta có thể đối đầu với những người đang bí ma quỷ đang chiếm hữu họ bởi những tư tưởng xấu, những hành động xấu xa và những ý đồ xấu. Đôi khi chúng ta phải hết sức cố gắng sửa chữa những người này để giúp họ được trở nên tốt lành. Thật không phải là dễ dàng để trở thành một Kitô hữu bởi vì những cuộc chiến chúng ta đôi khi phải đương đầu đối nghịch với những người xấu xa. Chúng ta cần sự giúp đỡ và sức mạnh của Chúa Thánh Thần giúp sức để đánh đuổi ma quỷ, và các sự cám dỗ của chúng trong và xung quanh chúng ta.
            Mỗi người chúng ta được mời gọi rao giảng Tin Mừng với một trái tim tinh khiết. Như Thánh Phaolô nói trong bài đọc thứ nhất hôm nay, những Tin Mừng không có ý nghĩa khi được loan truyền với những động cơ không trong sạch hoặc thông qua sự lừa dối.   Làm thế nào để chúng ta tịnh hóa chính mình để xứng đáng với việc phổ biến và rao truyền Tin Mừng của Chúa đến với mọi ngưòi?

No comments:

Post a Comment