Tuesday, September 3, 2013

Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật 22 Thường Niên C- Luke 14: 1,7-14



Ở Việt Nam ông bà chúng ta có câu ca dao, "Ăn cỗ đi trước, lội nước đi sau".. Đi trước để  chiếm được thế thượng phong trong tất cả mọi thứ, để phấn đấu chiếm được phần tốt phần xuất sắc về mình. Tuy nhiên, những gì Chúa Giêsu dạy cho chúng ta trong bài Tin Mừng hônm nay dường như đi ngược lại cái thói thông thường, và cái lòng tham lam của con người: Ai tôn mình lên thì sẽ bị hạ xuống. Để hiểu điều này, chúng ta phải nhập cốt lõi của kinh nghiệm con người đó cái chết.
            Khi cái chết đến, dù tài năng, tài giỏi thể nào, đẹp như thế nào, sức mạnh như thế nào đi nữa thì tất cả các thứ ấy đều là những món quà tặng bên ngoài sẽ bị huỷ hoại và biến đi trong khi chỉ linh hồn vẫn còn tồn tại. Điều duy nhất mà quan trọng đối với Thiên Chúa là chúng ta đã yêu Thiên Chúa được bao nhiêu trong tất cả những ân sũng, tài năng, và sức mạnh mà Chúa đã ban cho chúng để sử dụng chúng trong việc tôn vinh Thiên Chúa .
            Sự khiêm nhường thật sự bao gồm sự nhìn nhận rằng tất cả những gì chúng ta được một cách tự do,  chúng ta nhận được từ nơi Thiên Chúa, để tôn vinh Thiên Chúa và cuối cùng sẽ trở về với Thiên Chúa. Chúng ta chẳng có gì nếu không có Thiên Chúa, bởi vì tất cả mọi sự tốt lành từ nơi Thiên Chúa. Tuy nhiên, Chúng ta được  yêu quý nhất, Bởi Ngài đã yêu thương chúng ta  từ thuở đời đời không ai có thể lấy đi tình yêu của Ngaì đã dành cho chúng ta.'
            Lạy Chúa, Xin hãy nhắc nhở chúng con rằng tất cả những ân sũng,  tài năng nỗ lực để tôn vinh Ngài, không phải là của chúng con, Bởi vì chúng con đã nhận được những hống ân này một cách tự do nơi Chúa. sẽ trở lại với Chúa trong một ngày.

No comments:

Post a Comment