Friday, September 13, 2013

Suy Niệm Thứ tư Tuần 23 TN Thơ Thánh Phaolô gởi Colôxê 3:1-11



Trong bài đọc thứ nhất hôm nay, Thánh Phaolô nói với chúng ta rằng chúng ta đã chết và cuộc sống hiện tại của chúng ta đang được ẩn nấp bây giờ với Chúa Kitô trong Thiên Chúa. Vì như thế mà ông nói: "Vì vậy, Anh em hãy hướng lòng trí về những gì thuộc thượng giới, chứ đừng chú tâm vào những gì thuộc hạ giới.."(Côlôxê 3:2)  Sau đó Phaolô  nói với chúng ta rằng chúng ta phải dứt khoát rời bỏ những gì thuộc về thế giới vật chât này.: "Vậy anh em hãy giết chết những gì thuộc vê hạ giới trong con người anh em: ấy là gian dâm, ô uế, đam mê, ước muốn xấu và tham lam; mà tham lam cũng là thờ ngẫu tượng”. "(Côlôxê 3:5).  Bây giờ, trong khi chúng ta đang cố gắng để trút bỏ những tệ nạn xấu đó, chúng ta phải cẩn thận không nên thay thế những nết xấu xa đó bằng những cái nết khác không được hướng dẫn và ban phát từ nơi Thiên Chúa. 
            Phao-lô tiếp tục nói về những gì mà chúng ta cần phải làm. Ông kêu gọi chúng ta cần phải loại bỏ và xa lánh tất cả điều hư xấu như: tức giận, giận dữ, ác ý, vu khống, dùng những  ngôn từ tục tĩu, và nói dối, . Chúng ta phải măc vào cho chúng ta một con người mới. Một con người hoàn thiện theo Thiên Chúa.
            Một lần nữa, Thử hỏi: Đã bao lần chúng ta  cố gắng biện minh cho chính mình? để chúng ta tự dẫn chứng cho người khác thấy rằng chúng ta có lý do thật quan trọng để chúng ta được tức giận, và nghĩ rằng đó là lý do chính đáng tại sao mà chúng ta có thể nói những điều chúng ta không nên nói. Chúng ta không thể  và Không có lý do gì chắc chắn để chúng ta có thể có vấn đề, vì một thói quen đã hình thành, nhưng ngay cả khi đó cũng không thể là môt cái  cớ để chúng ta nói, "Không sao cả, không tỗi lỗi gì cả,  Việc đó okay cho tôi làm." Những gì mà chúng ta cần phải làm là trong những điều này để có được loại bỏ chúng. Bây giờ, lẽ tất nhiên, nếu chúng ta sẽ từ bỏ hay đưa ra khỏi con người cũ và mặc lấy người mới, để chết cho những thứ vật chất  của trần gian và để sống cho những điều Cúa muốn ở trên trời, chúng ta biết chính xác là mọi người sẽ phản ứng ra sao.

No comments:

Post a Comment