Friday, September 13, 2013

Suy Niệm Tin Mừng: Luke 6:6-11 Thứ Hai Tuần 23 TN



Trong cuộc sống hiện tại, chúng ta mỗi người ai cũng đều muốn tìm kiếm những thứ khác nhau trong cuộc sống, hay bị thu hút , cám dỗ bởi hay bị  thúc đẩy vào những gì họ tìm kiếm. Thánh Phaolô đang tìm kiếm sự hiệp nhất với Chúa Kitô trong Chúa Thánh Thần. Điều này cho phép thánh nhân nhìn vào cuộc sống và cái chết với sự thờ ơ, lãnh đạm,  miễn sao mà ngài tìm thấy Chúa Kitô ở đó, cho dù Chúa Kitô trong sự hiệp nhất với dân Ngài trong niềm hạnh phúc vĩnh cửu hoặc trong sự hợp tác với họ nhằm lao động cho tình yêu của thế giới. Qua bài Tin Mừng, Những người Biệt Phái đang rình mò, quan sát để tìm kiếm những khe hở hay những sơ xuất của Chúa Giêsu đẻ lên án Chúa,  vì đối với họ, họ thích tìm kiến những sự chú ý trọng cái vẻ bề ngoài, chấp hành pháp luật được coi như là một ưu tiên hàng đầu và  coi trọng cái vỏ bề ngoài hơn cả những việc làm tốt những lành phúc đức với  lòng nhân hậu và thương xót;  Họ đã để cho sự ghen tương, tức tối đè nén cảm xúc riêng trong tâm hồn của họ.
Nhưng Chúa Giêsu đã  nhận thức sâu sắc cái sự đau đớn và khổ sở của người cánh tay khô héo, tật nguyền. Phục hồi cánh tay của anh Chúa cho anh ta có được một cuộc sống trọn vẹn. Nhưng đối với Ngài, Ngài đã phải chịu những chỉ trích và nhưng chống đối thật nguy hiểm. Nhưng Chúa Giêsu đãi bất chấp những trách móc, chê bai và những cái giá mà Ngài sẽ phải trả.
            Còn chúng ta, Chúng ta đã nhanh chóng nhìn người khác  và vội vàng phán xét họ? Bởi vì họ có những tiêu chuẩn khác với chúng ta? Chúng ta đã phán đoán họ dựa theo pháp luật của tình yêu hay dựa theo sự giải thích riêng cá nhân của chúng ta ?  Chúng ta cần biết thận trọng cố gắng để tìm cơ hội thực hiện những việv làm hữn ích làm đẹp lòng Chúa hơn là bận tâm trong việc tìm những cọng rác trong mắt của những người chung quanh rồi lên án họ mà quên đi cái đà ngang đang dính cứng ngắc trong mắt mình mà mình không thấy.
            Thiên Chúa của chúng ta là Đấng hằng hằng Hữu, là đấng công minh, chính trực, là dấng hay cứu chữa người đau bệnh  là đấng ban phát sự sống. Xin Cho chúng ta luôn biết thể hiện tình yêu thường với lòng nhân hậu với mọi người và luôn luôn có  sự tự tin và hy vọng, biết giơ thẳnh cánh tay của chúng ta ra để đón nhận được  hồng ân và những thứ cần thiết để chúng ta có được một cuộc sống lành mạnh từ  nơiThiên Chúa .

No comments:

Post a Comment