Monday, September 23, 2013

Suy Niệm Tin Mừng Lk. 9:19-21 Thứ Ba tuần 25 TN



Trong bài Tin Mừng hôm nay, Những lời của Chúa Giêsu nói với người Do thái với một giọng có vẽ hơi khắc nghiệt và nghe chói đến tai của chúng ta. Chúa Giêsu dường như không chú ý tới mọi người chung quanh khi Ngài tuyên bố rằng những người làm theo ý muốn của Thiên Chúa là mẹ anh em của ta” Lk. 8:21)  Những lời nói này có thể đã gây sốc mạnh cho những người sống trong một truyền thống tôn kính vinh danh cha mẹ gia đình như những người á đông chúng ta. Nhưng Chúa Giêsu đã không quay lưng lại với gia đình của Ngài;  trái lại, Ngài đã mở rộng cái gia đình đó. Ngài đã xây dựng một gia đình vĩ đại bao là gồm tất cả nhân loại. Ngài nhấn mạnh: Từ nay trở đi, không còn giới hạn tình yêu của chúng ta, mà chỉ có tất cả là thân nhân là anh em ruột thịt của chúng ta trong Thiên Chúa. Tất cả những ai đáp lại lời gọi và tiếp nhận Tin Mừng của Thiên Chúa, có thể được coi như là người thân trong gia đình của chúng ta. Trong một nghĩa nào đó, gia đình của chúng ta đã phát triển rất to lớn.
            Những lời dạy của Chúa Giêsu là một thách thức cho chúng ta, để chúng ta biết phải mở rộng tấm lòng và tâm trí của chúng ta để chúng ta có thể biết chấp nhận nhiều hơn không phải chỉ có những người gần và thân yêu của chúng ta không mà thôi. Chúng ta hãy nhìn xung quanh chúng ta, Ai là những người thân cận trong gia đình của chúng ta? Nếu chúng ta làm được như vậy, liệu chúng ta có thay đổi thái độ và hành vi khi chúng ta đố xử với họ? Vũ trũ và thế giới này nhà của chúng ta tất cả mọi người trong nhân loại đều những anh chị em hân nhân tiềm năng trong gia đình của chúng ta.
- Lạy Chúa, xin Chúa đừng để bất cứ hàng rào, ngăn cách nào có thể cản ngăn tình yêu của chúng con.

Meditation:
        The words of Jesus sound a little harsh to our ears. He seems to dismiss them as he proclaims that those who do the will of God are his mother and brothers. The words must have been shocking to those living in a tradition that revered and honored parents and family. But Jesus was not turning his back on his family — on the contrary, he was expanding it. He came to build all of humanity into one family. From now on, he insisted, don't confine your love just to your blood relatives. All who respond to God can be counted as our family. In a sense, our family has grown enormous.
            The words of Jesus are a challenge to broaden our hearts and minds and embrace more than just those who are near and dear to us. Let us look around — who can we count among our family? If we do so, will our behavior towards them change? The world is our home and all humanity is our potential family.
            Lord, may there be no barriers to my love for others.
 

No comments:

Post a Comment