Monday, September 16, 2013

Suy Niệm Tin Mừng Luke 15:1-32 Chúa Nhật 24 Thường Niên



Bài Tin Mừng hôm nay Chúng ta thấy Chúa Giêsu đã chuyển hướng tập trung vào chúng ta.
Trước khi có thể
tham dự trong niềm vui với người cha mình, Người con hoang đàng đã thừa nhận hành vi sai trái của mình và trong cuộc hành trình trở về nhà Cha , người con này đã thật lòng thống hối với những lời ăn năn hối cải.  Có lẽ đó cũng cũng là những lý do mà người con lớn chưa thể  mừng vui với người cha để đón người em trở về cùng gia đình có thể vì anh ta chưa nắm được cách để phụ thuộc vào  lòng nhân hậu hiến dâng  của cha mình
Lòng nhân hậu và thương yêu của Thiên Chúa cho chúng ta không có sự do lường không có phân lượng phần trăm. Lòng thương xót của Ngài cũng không cần biết rằng chúng ta có xứng đáng hay không, hay chúng ta có tội nhiều hay ít. Lòng thương xót và nhân hậu của Thiên Chúa thật tuyệt vời vì Ngài có tình yêu vô điều kiện. Ngài sẵn sàng ban phát va  cho tất cả những người đến  xin Ngài.  Thiên Chúa đang đứng trạm giữa đường , đang hao hức và chờ đợi chúng ta ,  và chuẩn bị đón chào trước cái thoáng nhìn khi thấy chúng ta, những ngưòi con yếu đuối đang tìm cách quay trở lại với Ngài.

Trong cái ví dụ đáng buồn của người anh, chúng ta cũng có thể học thêm được cái giá trị của giây phút Sám hối hay hòa giải trong Thánh Lễ; trong cái cúi đầu hay cái bắt tay chào bình an. Đây là thời điểm mà chúng ta được mời gọi để chia sẻ sự bình an của Chúa Kitô với người chung quanh dù người quen hay người lạ đểu như nhau. Thời gian ngắn ngũi này cho chúng ta cơ hội để tìm kiếm lòng thương xót,  hay nhân hậu của nhau và quên đi hay loại bỏ  những điều chia rẽ nơi chúng ta để chúng ta có thể rước lấy Mình và máu thánh Chúa,  với một con trái tim chân thành một tâm hồn mở rộng.
Lời mời gọi này cho hòa bình, cho sự thống nhất và sự hòa giải là rất quan trọng nếu chúng ta muốn thực sự hiệp thông  với Chúa và với mọi người chung quanh..


24th Sunday in Ordinary Time Meditation: Psalm 51:3-4, 12-13, 17, 19 
Today’s Gospel reading, however, redirects our focus.
Before he could enter into the joy of his father’s celebration, the runaway son had to acknowledge his wrongdoing and journey home with words of repentance. It’s also likely that the boy’s older brother could not join the party because he didn’t grasp how dependent he was on his father’s mercy and provision.
God doesn’t proportion his mercy based on how deserving or sinful we are. No, his mercy is as great as his unconditional love. He offers it to everyone who asks. He stations himself on the road, eager to welcome the first glimpse of every beloved child who seeks to return to him.
From the sad example of the older brother, we can also learn the value of another reconciling moment during Mass: the kiss of peace. This is the point when we are invited to share the peace of Christ with acquaintances and strangers alike. This brief moment offers us the chance to seek mercy, to put aside anything that divides us so that we can receive Communion, one in heart and mind. This call for peace, unity, and reconciliation is crucial if we want to know genuine communion—both with the Lord and with each other.
So today at Mass, make sure you take advantage of these opportunities. Your Father wants to pour so much grace and mercy on you!
“Father, wash away my guilt. Cleanse me of my sin. I believe that you will never scorn a contrite, humbled heart.”

No comments:

Post a Comment