Tuesday, August 15, 2017

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Tư Tuần 19 Thường Niên



Suy Niệm Tin Mừng Thứ Tư Tuần 19 Thường Niên
Sự trung tín của Thiên Chúa đã được thể hiện trong bài đọc Tin Mừng hôm nay: "Vì ở đâu có hai ba người tụ họp nhân danh ta, thì ta ở đó giữa họ." (Mt 18:20) Thiên Chúa cho chúng ta thấy sự hiện diện của Ngài nơi chúng ta, những người biết hoà giải, hiệp nhất với nhau trong tình yêu thương, đoàn kết, trong sự cầu nguyện và trong hành động. Chúa Kitô hứa hẹn sự hiện diện của Ngài trong Giáo Hội khi mọi người Kitô hữu chúng ta đoàn kết, tụ tập với nhau và cùng nhau cầu nguyện.
            Là thành viên của Giáo Hội Chúa Kitô, mỗi một người trong chúng ta đều có trách nhiệm là phải “chăn dắt) giúp đỡ và hướng dẫn lẫn nhau, mỗi người chúng ta có trách nhiệm với nhau, "Nếu anh em ngươi trót phạm tội, thì hãy đi sửa lỗi nó, riêng ngươi và nó thôi. Nếu nó nghe ngươi, ngươi đã lợi được anh em ngươi." (Mt 18:15) Đó sẽ là tốt nếu chúng ta có thể hòa giải với nhau trong tình anh em; chỉ khi nào chúng ta không thể hoà giải với nhau vì những khác biệt, thì chúng ta cần phải nhờ đến những người khác trong cộng đồng Giáo Hội lớn hơn.
            Chúng ta đang sống trong một thế giới không hoàn hảo; chúng ta là không thể nào hoàn hảo mọi thứ được. Đôi lúc chúng ta cũng sẽ có những xung đột giữa chúng ta. Bằng cách nào đó những mâu thuẫn giữ chúng ta cần phải được giải quyết. Chúa Giêsu giúp ban cho chúng ta những cách hướng dẫn rất đơn sơ nhưng rất thiết thực để giải quyết những xung đột. Và quan trọng hơn, Chúa Giêsu bảo đảm với chúng ta về sự hiện diện của Ngài giữa chúng ta và sẵn sàng giúp đỡ chúng ta mỗi khi cần đén Ngài.
      Vì thế, chúng ta hãy cầu nguyện xin Chúa giúp chúng ta luôn luôn có thể để đối thoại với nhau và biết tôn trọng lẫn nhau, và khi có sự xung đột, Xin Chúa giúp chúng ta có can đảm và sự kiên trì để giải quyết những sự khác biết trong tình yêu thương vì chúng ta biết rằng Chính Thiên Chúa đang ở giữa chúng ta.

Reflection:
     The fidelity of God is shown in the Gospel reading: "For where two or three are gathered in my Name, I am there among them." God shows his presence where fellows reconcile with each other, Where fellows unite in prayer and in action. Christ promises his presence in the Church when members gather and pray together.
     As members of Christ's Church each one of us has the responsibility to be a shepherd to one another; each of us is accountable to one another, "If your brother or sister has sinned against you, go and point out the fault when the two of you are in private, and if he listens to you, you have won your brother." It would be good if we can reconcile by ourselves; only if we cannot, do we involve others and the greater Church community.
     We live in an imperfect world; we ourselves are imperfect. There will be conflicts among us. Somehow these conflicts should be resolved. Jesus offers us simple practical guides on how to resolve conflicts. And, more important, Jesus assures us of his abiding presence and help.
     Let us therefore pray to be able to talk to and respect one another and, when there are conflicts, to have the courage and perseverance to resolve them, knowing God is with us. 

No comments:

Post a Comment