Friday, August 18, 2017

Suy Niệm Tin Mừng thứ Bẩy tuần 19 TN



Suy Niệm Tin Mừng thứ Bẩy tuần 19 TN
Qua bài đọc thứ Nhất hôm nay, Tiên tri Giô Suê đã vẽ một bức tranh về sự khắc nghiệt của Thiên Chúa: “Thiên Chúa là Thiên Chúa thánh thiện, Thiên Chúa ghen tương; Người sẽ không dung thứ tội phản nghịch cũng như tội lỗi của anh em đâu.  Nếu anh em lìa bỏ Ðức Chúa để phụng thờ các thần ngoại, Người sẽ quay lại chống anh em, giáng hoạ xuống anh em và tiêu diệt anh em, dù trước đây Người đã giáng phúc cho anh em." 
            Từ cuộc sống và giáo huấn của Chúa Giêsu chúng ta tin rằng Đức Chúa Trời luôn thương xót và tha thứ. Lẽ tất nhiên sự tha thứ của Thiên Chúa, là do lòng rộng lượng và từ bi của Ngài, Ngài thương xót chúng ta vói tình yêu chứ không phải bị bắt buộc. Thiên Chúa tha thứ tội lỗi loài người của chúng ta vì giao ước mới và giao ước vĩnh cửu mà Chúa Giêsu đã thiết lập giữa Thiên Chúa và nhân loại bằng cái chết của chính Ngài trên thập giá. Một giao ước đòi hỏi lòng trung thành và sự tự do của những người chấp nhận, và vì thế, phần của chúng ta, chúng ta phải biểt mở rộng tâm hồn, trái Tim của chúng ta trong sự sám hốn và ăn năn để lãnh nhận ơn tha thứ của Thiên Chúa.
Qua bài Tin Mừng, chúng ta thấy được là Chúa Giêsu yêu thương trẻ em và những người biết sống và có lòng đơn sơ một cách đặc biệt như trẻ em. Trái trái Tim của Ngài luôn mở rộng yêu thương chúng ta, khi chúng ta không biết sợ để tỏ ra cho Ngài biết những noi bất lực của chúng ta, và chúng ta đang phụ thuộc vào Ngài mỗi khi chúng ta có nhu cầu cần đến Ngài.
Sự Khiêm tốn, giản dị, thanh khiết của tâm hồn, sự chân thành và ngoan ngoãn là những đặc điểm mà làm Chúa vui lòng nhất vì những đặc điểm này cho phép chúng ta công nhận Thiên Chúa là Cha của chúng ta trên tất cả mọi sự, và chúng ta là con cái của Ngài.
Để có được những đặc điểm ngây thơ thì chúng ta cần phải học cách tha thứ một cách dễ dàng, không có hận thù, không chống lại Thiên Chúa và tha nhân,  để sống được một cách đơn , Chúng ta phải biết ơn Chúa với những điều tuyệt vời mà Chúa đã ban cho chúng ta dù lớn hay nhỏ. Để được như những đứa trẻ ngây thơ phải biết sống với ơn gọi của chúng ta trong sự thánh thiện.

No comments:

Post a Comment