Tuesday, August 1, 2017

Suy Niệm Tin Mừng thứ Sáu tuần 17 Thường Niên

Suy Niệm Tin Mừng thứ Sáu tuần 17 Thường Niên
Các bài diễn tả dài về các lề luật và lễ hội trong sách Đệ Nhị Luật không có gì là thú vị để đọc, có lẽ là vì chúng ta không còn bị lệ thuộc vào các bộ luật này. Nhưng bộ luật này dạy chúng ta điều gì đó: với người Do thái, mọi khoảnh khắc của cuộc sống đều thiêng liêng và rất đáng ăn mừng đặc biệt là khi tạ ơn Chúa. Họ có một cảm giác thiêng liêng của thời gian và chu kỳ của cuộc sống. Có lẽ chúng ta có thể lấy lại được một chút tôn kính và thực sự ăn mừng những điều bình thường trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta.
Những người ở làng với Chúa Jêsus đã không chấp nhận hay tôn trọng Ngài. Đôi khi chúng ta cảm thấy khó khăn khi hướng dẫn những người trong gia đình và bạn bè nghiêm túc sống và thực hành và sống trong một cuộc sống nội tâm với Thiên Chúa. Chúng ta biết quá rõ; Chúng ta biết những sai sót của họ và chúng ta đã nhìn thấy họ ở những khoảnh khắc yếu đuối và mất long tin. Có lẽ chúng ta là những người không được coi trọng! Nhưng điều quan trọng là phải biết lắng nghe tin nhắn chứ không phải là người đưa tin. Nhìn ra ngoài ngoại hình bên ngoài và học cách lắng nghe bằng trái tim. Thiên Chúa đã dùng những người bình dân, thậm chí có những người không hoàn toàn hoàn hảo, để rao giảng với chúng ta và dạy chúng ta theo từng thời điểm. Chúng ta hãy biết khiêm tốn và cởi mở để học hỏi nơi bất cứ những ai hay bất cứ điều gì. Chính cuộc sống và những tạo vật trong thế giới của chúng ta là những thầy dạy tuyệt vời. Tất cả chúng ta đều có một cái gì đó để chia sẻ với người khác và một cái gì đó để nhận được. Lạy Chúa, xin mở lòng con theo nhiều cách mà Chúa dạy chúng con.

Reflection SJ2017’
The long descriptions of festivals in Leviticus are not very interesting to read, especially since we no longer observe them. But they teach us something: to the Israelites, every moment of life was sacred and worthy of celebration, especially when it included thanksgiving to God. They had a sense of the sacredness of time and the cycles of life. Perhaps we could regain a bit of this reverence and practise celebration for the ordinary things in our everyday lives.

The people in the hometown of Jesus did not accept or respect him. Sometimes we find it difficult to take family and friends seriously about the deeper things in life. We know them too well; we know their flaws and we have seen them at their weaker and unguarded moments. Maybe we are the ones that are not taken seriously! It is important to listen to the message rather than the messenger. Look beyond outward appearances and learn to listen with the heart. God uses ordinary people, even very imperfect ones, to speak to us and teach us from time to time. Let us be humble and open enough to learn from anyone or anything. Life itself and our created world are great teachers. We all have something to share with others and something to receive. Lord, open my heart to the many ways that You teach me.

No comments:

Post a Comment