Monday, August 14, 2017

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Ba Tuần thứ 19 Thường Niên.



Suy Niệm Tin Mừng Thứ Ba Tuần thứ 19 Thường Niên.
Khi chăn dẫn đàn chiên của cha vợ của ông là Jethro, Ông Môisen đã đến vùng Horeb, núi Thánh của Thiên Chúa. Ở đó, Thiên Chúa đã hiện ra với ông Môsen trong bụi gai đang cháy, và ra lệnh cho ông về lạixứ AiCẬp và dẫn dắt đoàn dân Do Thái ra khỏi Ai Cập. Thiên Chúa đã dẫn đầu và đảm bảo với Môisen là “Ta sẽ ở với ngươi “(Xuất Hành 03:12) .
            Bây giờ Ông Môisen đã già và "không còn có thể đến rồi đi” đến những nơi hay làm những gì như ông muốn nữa. Trong sự an bình của lòng mình Ông Môisen đã nghe Chúa nói với ông là cách mà Thiên Chúa sẽ dẫn dắt dân của Ngài trong cuộc hành trình về đất hứa. Và Thiên Chúa đã an ủi và dậy dỗ ông Môisen với những lời này, mà ông sẽ truyền lại cho người kế vị ông là ông Joshua: chính Chúa sẽ hướng dẫn và dìu dắt con; Ngài sẽ hiện diên nơi con, Ngài sẽ không để con thất bại bạn hoặc bỏ rơi con. Đừng lo sợ, và đừng nên nản lòng nơi bất cứ điều gì.’
            Chúa Giêsu không bao giờ thất bại trong việc đến để giải cứu các con chiên lạc lối hay bệnh tật. Ngài sẽ không bao giờ bỏ rơi họ. Người chăn Chiên Lành thì biết những con chiên của Ngài và và những con chiên của Ngài biết Ngài. Chúa Giêsu đã hiến mạng sống của Ngài cho đoàn chiên của mình (Gioan 10: 14-15). Ngài đã hiến chính mạng sống của Ngài cho chúng ta, như Lời Chúa trong Kinh Thánh và trong Mình và Máu trong Thánh Thể. Chúa Giêsu Kitô là Mục Tử Nhân Lành đi trước chúng ta, hướng dẫn chúng ta và chia sẻ với chúng ta những niềm vui của Nước Trời, trong sự hiệp nhất của Chúa Cha và Chúa Thánh Thần.
            Chúng ta hãy xin Chúa giúp chúng ta được nên giống như các Thánh biết sống trong sự khiêm nhường và yêu thương, phục vụ Chúa Kitô, đặc biệt là ở những người nghèo khó trong giáo xứ, trong xóm làng của chúng ta.

Reflection SG
When tending the flock of his father-in-law Jethro, Moses came to Horeb, the mountain of God.  There, God appeared to Moses in the burning bush, and missioned him to lead Israel out of Egypt. God took the lead and assured Moses: I shall be with you (Exodus 3:12).
Now Moses is old and “can no longer come and go” as he wills.  In the quiet of his heart Moses hears God telling him how God will take the lead in the journey.  And God consoles Moses with these words, which he passes to his successor Joshua: the Lord himself will lead you; he will be with you; he will not fail you or desert you.  Have no fear, do not be disheartened by anything.
Jesus never fails to come to the sheep’s rescue.  Neither would he desert them. The Good Shepherd knows his own and his own know him. Jesus lays down his life for his sheep (John 10:14-15). He gives himself to us, as Word in the Scripture and in person in the Eucharist. Christ the Good Shepherd goes before us, leading us to share in the joys of heaven, in the unity of the Father and the Spirit.

No comments:

Post a Comment