Monday, August 14, 2017

Suy Niệm Lễ Kính Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời 15 thang 8



Suy Niệm Lễ Kính Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời
Trong bài đọc Tin Mừng hôm nay, chúng ta thấy được ba sự chuyển động đó là: Mẹ Maria lên đường thăm viếng người chị họ là ba Elizabeth, em bé trong bụng của bà Elizabeth đã nhảy mừng và bài ca Magnificat của Đức Maria đã tóm lược những biến động lịch sử về lòng từ bi và nhân hậu của Thiên Chúa đối với dân riêng của Ngài. Sự xuất hiện của Con Thiên Chúa qua Đức Maria cũng được loan báo.Trong ngày Lễ kính Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, chúng ta được mời gọi để sống với những cảm nghiệm về sự hiện diện của Thiên Chúa trong cuộc sống của chúng ta. Ngài chuyển đổi chúng ta từ nơi này sang nơi khác, đôi khi từ các vùng an toàn của chúng ta; Ông làm chúng ta kinh ngạc với những bất ngờ; Bất ngờ có thể là nơi "nơi mà Thiên Chúa đã chuẩn bị cho chúng ta." Thiên Chúa là Chúa của biến động và sự thay đổi.
      Những biến đổi hay những sự thay đổi thường không phải là dễ dàng. Một người phụ nữ sắp sinh con trong bài đọc thứ nhất nhắc nhở chúng ta về nỗi đau đớn của việc sinh đẻ trước khi chào đón một cuộc sống mới, cũng giống như sự đầu phục hoàn toàn của chúng ta để sống theo ý muốn của Thiên Chúa bất cứ điều gì có thể. Và việc đầu phục theo ý muốn của Thiên Chúa, lời tuyên xung của chúng ta, là chìa khóa để chúng ta về nhà Cha với quyền năng yêu thương và sự cứu độ của Thiên Chúa. lời Kinh Magnificat của Đức Maria thừa nhận các biến động của Thiên Chúa trong cuộc sống của Đức Maria,  "Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa, Thần trí tôi hớn hở vui mừng, Vì Thiên Chúa, Đấng cứu độ tôi  … Đấng Toàn Năng đã làm cho tôi Biết bao điều cao cả. Danh Người thật chí thánh chí tôn "
Chúng ta tin rằng khỉ Đức Maria qua đời, Mẹ đă đuoc Thiên Chúa đưa cả thân xác và linh hồn vào thiên đường vì vài trò đặc biệt của mẹ là Mẹ Thiên Chúa. Xin cho chúng ta là những người con cái của Mẹ, được trở nên giống như mẹ biết nhìn thấy những sự biến đổi của Thiên Chúa trong cuộc sống của chúng ta: Thiên Chúa đã làm chúng ta biến đổi chính mình như thế nào trong cuộc đời chúng ta? Chúng ta có thể làm gì để tự mình có thể đón nhận được lời mời gọi của Thiên Chúa dành cho chúng ta?  Chúng ta nên phải làm gì hơn để được đưa đến nơi mà Cha yêu thương của chúng ta đã chuẩn bị sẵn cho chúng ta?

REFLECTION 2017
      In the Gospel reading (Day Mass) we see three movements: Mary setting out to visit her cousin Elizabeth, the baby in Elizabeth's womb leaping for joy and Mary's Magnificat which summarizes historical movements of God's mercy and compassion. The coming of the Son of God through Mary is also proclaimed.
      At the Solemnity of the Assumption of the Blessed Virgin Mary we are invited to experience the "moving" presence of God in our lives. He moves us from one place to another, at times from our comfort zones; he surprises us with the unexpected; the unexpected could be the place "where God had prepared a place for us." God is the Lord of movement and change.
      Movement or change is often not easy. A woman about to give birth in the first reading reminds us of the pain of childbirth in order to welcome a new life, like our total surrender to the will of God whatever it may be.
      And this surrender to God's will, our fiat, is the key to our going home to the loving and saving power of God.  Mary's Magnificat acknowledges God's movements in Mary's life, "My soul proclaims the greatness of the Lord, my spirit exults in God my savior!"
      We believe that at Mary's death she was assumed body and soul into heaven because of her special role as Mother of God. May we, her children, be like her in seeing God's movements in our lives: how has God moved me in my life? What more could I do to dispose myself to see God's invitations to me? What more should I do to be brought to the place prepared for me by my loving Father?

No comments:

Post a Comment