Saturday, August 5, 2017

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Bẩy tuần thứ 17 Thường Niên



Suy Niệm Tin Mừng Thứ Bẩy tuần thứ 17 Thường Niên
Trong đọc thứ Nhắt, Moses nhắc nhở dân Israel về giao ước của họ với Thiên Chúa và về các nghĩa vụ của họ với nhau như được viết trong các điều răn của Thiên Chúa.
Họ được nhắc nhở: "Anh em sẽ không phạm lỗi với nhau, nhưng các ngươi phải biết kính sợ Thiên Chúa của các ngươi, vì ta là đấng Gia-vê Thiên Chúa của các ngươi." Nghĩa vụ của chúng ta đối với nhau đã được xuất phát từ chính Thiên Chúa.  
Trong bài Tin Mừng, chúng ta thấy vua Hê-rốt ra lệnh cắt đầu thánh Gioan Báp-tít theo như sự yêu cầu của con gái của vợ ông là bà Herodias. Mặc dù vua "đã không hài lòng với lời yêu cầu của cô gái, nhưng vì anh đã hứa với lời tuyên thệ trước mặt khách mời, nên anh ta ra lệnh cho cô ấy nhưng đã làm theo lời xin của cô ta.
Herod  thậm chí đã hành động chống lại với sự phán đoán tốt của ông ta chỉ  một niềm tin sai lầm ông có bổn phận phải làm như vậy, ngay cả những khi ông biết rõ ràng là những việc ông làm là sai trái và bất công.
Nhiều lần trong cuộc sống của chúng ta, chúng ta cũng đưa ra những quyết định sai lầm và bướng bỉnh.
   
Có bao nhiêu lần chúng ta cho phép những cảm xúc của chúng ta quản lý và hành động ngược lại với những sự hợp lý và đưa ra quyết định hoặc lời hứa mà chúng ta sẽ phải hối hận?
Hãy suy nghĩ về những quyết định mà chúng ta thực sự không thích hoặc chống lại những giá trị đích thực của chúng ta bởi vì chúng ta muốn giữ cái thể diện của chúng ta cũng giống như vua  Heđê, mặc dù có lẽ chúng ta không gây ra sự bất hay gây ra cái chết của một người vô tội.
Chúa Jêsus ban ơn và giúp đỡ những người biết khiêm tốn, đối với những ai thừa nhận những yếu kém và tội lỗi của mình, những người biết trong nhìn vào Thiên Chúa vì lòng thương xót và sự tha thứ, sự khôn ngoan và sức mạnh của Thiên Chúa.
Hồng ân và sự tha thứ của Ngài không những chỉ giải phóng chúng ta khỏi lương tâm tội lỗi, còn cho phép chúng ta theo đuổi sự thánh thiện trong mọi lĩnh vực của cuộc sống, trong suy nghĩ và ý định của chúng ta cũng như những lời nói và hành động của chúng ta. Hồng ân của Thiên Chúa cho phép chúng ta chiến đấu chống lại sự sợ hãi bằng với đức tin và vượt qua những sự cám dỗ để làm những điếu gian ác thay vì làm những việc thiện.
Liệu chúng ta có trông cậy vào ân sủng của Thiên Chúa để giúp chọn cách thánh thiện của mình và chối bỏ bất cứ điều gì làm suy yếu đức tin và lòng trung thành của chúng ta đối với Chúa Giê Su Ky Tô?
Vì vậy, những lần sau khi chúng ta đưa ra những quyết định, chúng ta không vội vàng quyết định mà không suy nghĩ . Và trước khi chúng ta đưa ra quyết định, hãy cân nhắc những sự lựa chọn của chúng ta và xem nó phù hợp với mục tiêu và giá trị của chúng ta. Đừng quên rằng "các ngươi sẽ không phạm lỗi nhau, nhưng các ngươi sẽ kính sợ Thiên Chúa các ngươi." Sau đó chúng ta thực hiện những quyết định của chúng ta.
 


    In the first reading, Moses reminds the people of their covenant with God and of their obligations to one another as expressed in the commandments from God.
They are reminded: "You shall not wrong one another but you shall fear your God, for I am Yahweh, your God."
Our obligations to one another arise from God himself.
  In the Gospel reading we see King Herod ordering the beheading of John the Baptist at the demand of the daughter of his wife Herodias.
Though he "was very displeased at the girl's request, but because he had made this promise under oath in the presence of the guests, he ordered it to be given her."
Herod acted even against his good judgment because of a false belief that he was obliged to do so, even if what he was doing was clearly wrong and unjust.
Many times in our lives we also make wrong and rash decisions.   
   How many times have we allowed our emotions to take over our rational selves and made decisions or promises which we later regretted?
    Think of the decisions we made which we really did not like or were against our true values because we wanted to save face, just like Herod, though perhaps not causing such great injustice as the death of an innocent man.
The Lord Jesus gives grace and help to the humble, to those who acknowledge their weaknesses and their sinfulness, and who look to God for his mercy and pardon, wisdom and strength.
  His grace and pardon not only frees us from a guilty conscience, it enables us to pursue holiness in every area of our lives, in our thoughts and intentions as well as our words and actions.
God's grace enables us to fight fear with faith and to overcome the temptation to compromise good with evil. Do we rely on God's grace and help to choose his way of holiness and to reject whatever would weaken our faith and loyalty to Jesus Christ?
      So the next times we make a decision, do not rush into the first thing which presents itself.  And before we make our decision, consider our options and see which are aligned to our goals and values.  Do not forget that "you shall not wrong one another but you shall fear your God." Then make your decision. 

No comments:

Post a Comment