Monday, August 7, 2017

Suy Niệm Bài Đọc Thứ Ba Tuần 18 Thường Niên



Suy Niệm Bài Đọc Thứ Ba Tuần 18 Thường Niên
Hôm nay, cả hai bài đọc đều nói về đức tin. Trong bài đọc thứ nhất, Thiên Chúa Giê-vê đã  khiển trách hai ông A-arôn và Miriam vì không tin nơi ông Môisen và nghi ngờ sự giáo huấn của Chúa qua ông Môisen. Thiên Chúa thậm chí đa phạt Miriam vì không biết kinh trọng và còn nghi ngờ ông Môisen.
Trong Tin Mừng, chúng ta có một khung cảnh đầy kịch tính về cách ông Phêrô đi trên mặt nước với sự trợ giúp của Chúa Giêsu. Vì quá sợ hãi cơn sóng nước to, nên ông Phêrô đã mất đức tin và bắt đầu chìm trong nước. Chúa Jêsus đã khiển trách ông ta vì thiếu đức tin.
Giống như ông Môisen, Thiên Chúa luôn tiếp tục dàm thọai, nói chuyện với chúng ta qua nhiều người và qua những biến cố trần tục trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Chúng ta cần hòa hợp với tiếng nói của Chúa trong tâm hồn để chúng ta không coi thường nhũug người của mình, nhũng người chung quanh, láng giềng thân cận và chúng ta cần cố gấng lấng đôi tai  của chúng ta để nghe tiếng Chúa. Trong Tin Mừng, ông Phêrô có thể bước đi trên mặt nước trên hồ, khi ông biết tập trung vào Chúa. Trong khoảng khắc lo lấng, ông mất sụu tập trung vao Chúa nên sự sợ hãi đã dìm kéo ông  và ông đã bị nhận chìm trong nước.
Đôi khi, chúng ta đã quá lo lắng về nhũng thú vật chất của thế giới, chúng ta cũng đã làm mất đi sụu tập trung vào Chúa và do đó đức tin của chúng ta  cũng đã bắt đầu bị chìm trong trong nhũung côn sóng vật chất. Chúng ta đừng nên để những lo lắng của thế giới lấy đi sự tập trung của chúng ta ra khỏi tầm tay của Thiên Chúa.
Lạy Chúa, xin ban cho chúng con có được nhũung ân sủng và biết tập trung vào Chua luôn luộn, cũng  như giúp chúng con biết tin tưởng vào Chúa mãi mãi.

Meditation
Today, both readings speak about faith. In the first reading, Yahweh rebukes Aaron and Miriam for not trusting Moses and doubting the Lord's communication through him. He even punishes Miriam for disrespecting Moses and being doubtful.
In the Gospel, we have a dramatic scene of how Peter walks on the water with the help of the Lord. Overcome by fear of the water Peter loses his faith in the Lord and starts sinking in the water. Jesus rebukes Peter for his lack of faith.
Like Moses the Lord continues to speak to us through various people and the mundane incidents of our daily life. We need to be in tune with the Lord's voice so that we do not disrespect his people and turn deaf ears to his voice. In the Gospel, Peter is able to walk on the water as long as he is focused on the Lord. The moment he loses that focus, the fear of the water grips him and he sinks into the water. Sometimes, caught up in the worries of our world, we also lose our focus on the Lord and as a result start sinking in our faith. Let not the worries of the world take away our focus from the Lord.
Lord, grant us the grace to be focused on You always as we put our trust in You.\

No comments:

Post a Comment