Monday, August 21, 2017

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Ba tuần 20 Thường Niên




Suy Niệm Tin Mừng Thứ Ba tuần 20 Thường Niên
Nói rằng con lạc đà bước qua cái lỗ của cây kim còn dễ hơn là một người giàu có bước vào vương quốc của Nước Trời, Chúa Jêsus có lẽ muốn cảnh báo chúng ta về sự nguy hiểm của những anh hưởng của giàu có. Sự mô tả của Chúa Jêsus về những nguy hiểm của sự giàu có khi nhưng ảnh hưởng muốn làm giàu đă thâm nhập trong lòng con người chúng ta cũng giống như hạt giống đã rơi vào giữa gai, khi những thứ vật chất, ham muốn thu hút con người nên họ chà đạp lương tâm của bởi những sự quan tâm làm giàu của họ với niềm vui trong cuộc sống, và vì đó tâm linh của họ không được phát triển và trưởng thành. Họ rất nhỏ nhoi trong mắt Thiên Chúa. Ham muốn của họ và tình yêu thương của họ không thể mở rộng. Họ đã làm nô lệ cho cả nghìn như cầu, như những áo quần, máy móc thời trang mới nhất, hay một ngôi nhà đẹp lộng lẫy ,  hai hay ba xe ô tô, cộng với những bữa tiệc xa hoa mỗi tuần.
Những người như vậy đang dần dần bóp nghẹn về tinh thần như những bụi gái đang lần ép nhưng hạt giống rơi trong bụi gai. Nếu con người chúng ta đã lăn vào trong cuộc sống dư thừa những của cải vật chất, có lẽ họ nghĩ rằng họ có thể làm được tất cả mà không cần Thiên Chúa, hoặc Thiên Chúa không còn tồn tại trong lòng họ.
Mặc dù Chúa Jêsus thường nói đến sự nguy hiểm của sự giàu có, nhưng Ngài không nói rằng nhung người giàu không thể vào Nước Thiên Chúa. Không phải những người giàu nào cũng không có vào được nước Thiên Đàng.  Bởi vì không phải chính sự giàu có điều là những điều xấu xa cả, nhưng sự giàu có chính là mối nguy hiểm cho sự cứu rỗi đời đời của chúng ta. Sự giàu có là một phúc lành hỗn hợp. Là người nghèo có thể là một phúc lành tuyệt vời. Tất cả phụ thuộc vào thái độ của chúng ta đối với sự giàu có và những cách mà chúng ta biết dùng của cái của chúng ta một cách thích hợp

REFLECTION 2007
In saying that it is easier for a camel to pass through the eye of a needle than for a rich man to enter the kingdom of God, Jesus is simply warning us of the danger of riches. Jesus' description of the danger of affluence was penetrating. Like seed among thorns, materialists are stifled by the cares, riches and pleasures of life, and they do not mature. They remain ridiculously small in the eyes of God. Their desires and their love cannot expand. They are enslaved by a thousand needs, for the latest fashions, for a beautiful house with two or more cars, for a television and computer set on every floor, another new freezer, costly cocktails and lavish parties. Such people are progressively choked spiritually and mentally.
If people are rolling in wealth for quite some time, they come to think that they can well do without God. Although Jesus often spoke of the dangers of wealth, he did not say that it was impossible for the rich to enter the kingdom of God. It is not that those who have riches are shut out from the kingdom of God. It is not that riches are evil in themselves but they are a danger to our eternal salvation. Being rich is a mixed blessing. Being poor can be a great blessing. It all depends on our attitude towards wealth and its place and its proper
use in God's Kingdom here on earth.

No comments:

Post a Comment