Wednesday, August 23, 2017

Suy Niệm Tin Mừng thứ Năm Tuần thứ 20 Thường Niên



Suy Niệm Tin Mừng thứ Năm Tuần thứ 20 Thường Niên
Tiệc cưới được đề cập trong Tin Mừng hôm nay nhắc nhở chúng ta về lời mời gọi của Thiên Chúa lời mời gọi đó vẫn đang tiếp tục mời gọi chúng ta ở đây, và hôm nay. Bởi vì chúng ta vẫn còn có thể thấy được giao ước giữa tình yêu cuộc sống. Tin Mừng hôm nay nhắc nhở chúng ta rằng Chúa Giêsu lập Bí Tích Thánh Thể cho tất cả những ai sẵn sàng lắng nghe và thực hành lời dạy của Ngài. Chúa Kitô cho phép tình yêu của Ngài sắp sẵn và đến với tất cả mọi người. Nhưng vấn đề là ở nơi mỗi người chúng ta và sự lựa chọn của mỗi người; chúng ta có sẵn sàng mở rộng tâm hồn để đón nhận tình yêu của Chúa đem đến cho chúng ta? Hay chúng ta vẫn kép kín trái tim của chúng ta.
            Mỗi khi chúng ta được Chúa mời gọi đến cùng thăm dự vào bàn với Ngài, chúng ta nên chấp nhận lời mời của Ngài với một tâm hồn cởi mở một trái tim rộng lượng. Hãy giữ tâm hồn của chúng ta được trong sạch như chiếc áo cưới mới được mặc lên người mỗi khi chúng ta đến tham dự tiệc với Chúa Giêssu trong Thánh Thể. Chúng ta đã biết là phải tự trọng, chuẩn bị về thể xác, bên ngoài mỗi khi chúng ta được mời và tham dự ăn tiệc với những khách quý, vì thế chúng ta cũng phải biết chuẩn bị, làm sạch tâm hồn và lòng trí của chúng ta mỗi khi chúng ta đến tham dự bàn tiệc với Ngài trong Thánh Lễ. Qua bí tích Thánh Thể chúng ta có thể được chia sẻ, canh tân tinh thần với tình yêu của Thiên Chúa đối với chúng ta. Vì thế, chúng ta cũng phải nên biết lắng nghe lời của Ngài.
            Chúng ta phải chuẩn bị cho bản thân và tâm hồn của chúng ta như thế nào để mỗi khi chúng ta tham dự và nhận lời mời gọi của Chúa Kitô trong mỗi thánh lễ?.

REFLECTION
The wedding banquet mentioned in today's Gospel reminds us of God's invitation and calling because it is here where we can encounter the covenant between love and life.  Today's Gospel reminds us that Jesus established the Eucharist for everyone who is willing to listen and practice his teachings. He allowed his love to be available to all. It's a matter of choice; it's a matter of heart.
However, when we are called and invited to his table, we should accept his invitation with an open mind and an open heart. It is similar to wearing a clean wedding garment when we attend a banquet. We must prepare ourselves physically when we attend an invitation, but we must also cleanse our hearts and our minds when we accept the invitation to His banquet.  It is through the Eucharist that we can share spiritual renewal not only because of God's love for us, but also by listening to his word.
How do we prepare ourselves when we accept his invitation?

No comments:

Post a Comment